Amazon Go - Mô hình cửa hàng tiện lợi tự động của tương lai không cần thu ngân có gì đặc biệt

Amazon Go - hệ thống của hàng tiện lợi tự động đầu tiên của Amazon vừa được chính thức giới thiệu và khai trương tại Seattle (Mỹ). Với mô hình không có quầy tính tiền và thu ngân này, khách hàng sẽ có trải nghiệm mua sắp thú vị, chỉ cần vào cửa hàng, chọn đồ và đi về. Việc thanh toán sẽ được thực hiện qua thẻ tín dụng đã lưu trong hồ sơ cá nhân của khách hàng sau đó.

Để bắt đầu mua sắm, khách hàng phải quét ứng dụng Amazon Go đã được cài đặt sẵn trên điện thoại thông minh và đi qua một cửa quay xoay để check-in.

Một khách hàng đang quét ứng dụng bằng điện thoại thông minh trước khi vào cửa hàng Amazon Go ở Seattle
Một khách hàng đang quét ứng dụng bằng điện thoại thông minh trước khi vào cửa hàng Amazon Go ở Seattle. (Ảnh: Reuters / Jeffrey Dastin.)

Toàn bộ quá trình mua hàng của người dùng đều được theo dõi bởi hệ thống camera và cảm biến trọng lượng đặt trên các kệ hàng. Những món đồ khách hàng lấy đi hoặc bỏ lại trên kệ đều sẽ được tính toán chính xác.

Sau khi chọn lựa xong, khách hàng quay trở lại và bước qua quầy check-in để ra khỏi cửa hàng mà không cần tốn thời gian xếp hàng chờ thanh toán. Toàn bộ sản phẩm mà khách hàng đã mua sẽ được hệ thống nhận diện tự động để thanh toán. Chỉ có quầy rượu vang và bia thì nhân viên Amazon mới cần kiểm tra ID của khách hàng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 22/01/2018 17:11
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ