Amazon mua lại Ring, gia tăng bảo mật cho các sản phẩm nhà thông minh

Tờ Reuters cho hay Amazon mới mua lại công ty chuyên về các sản phẩm nhà thông minh Ring với giá hơn $1 tỉ. Ring được biết đến qua các sản phẩm như chuông cửa, camera an ninh và đèn chiếu. Amazon cũng bắt đầu giới thiệu dòng sản phẩm nhà thông minh vào năm ngoái với Amazon Cloud Cam và Amazon Key.

“Ring cam kết thực hiện sứ mệnh giảm thiểu tội phạm bằng các sản phẩm an ninh nhà ở hiệu quả với mức giá phải chăng, mang lại ảnh hưởng tích cực cho ngôi nhà, cộng đồng và thế giới”, người đại diện của Ring cho biết. “Chúng tôi sẽ đạt được thành quả khi hợp tác với một công ty sáng tạo, chú trọng tới khách hàng như Amazon”.

Như nhiều vụ mua bán trước đây của Amazon, Ring sẽ tiếp tục hoạt động bằng thương hiệu của mình và tích hợp các tính năng sản phẩm vào những sản phẩm cốt lõi của Amazon - cũng như Whole Foods bắt đầu bán hàng trên dịch vụ Amazon Prime trong khi Twitch và Audible vẫn chạy độc lập trên Amazon.com.

Mua lại Ring hứa hẹn giúp các sản phẩm nhà thông minh của Amazon bảo mật tốt hơn
Mua lại Ring hứa hẹn giúp các sản phẩm nhà thông minh của Amazon bảo mật tốt hơn

“Chúng tôi rất vui khi được làm việc với nhóm tài năng này và giúp họ hoàn thành sứ mệnh bảo đảm an toàn cho nhà ở”, người đại diện Amazon cho biết. Nhấn mạnh vào tính bảo mật, có lẽ Amazon mua Ring để mang nhiều tính năng giám sát vào dòng loa thông minh Echo hoặc nâng cấp sản phẩm Cloud Cam.

Đồng thời Ring cũng trả lời người dùng trên trang Twitter của mình sau vụ mua bán này rằng khả năng hỗ trợ HomeKit có thể cũng sắp tới.

Amazon đã để ý tới Ring từ năm ngoái khi đầu tư vào công ty này qua Alexa Fund. Đây cũng là vụ mua bán liên quan tới nhà thông minh thứ 2 trong vòng 3 tháng của Amazon. Tháng 12 năm ngoái họ đã mua Blink, một công ty chuyên về chuông cửa thông minh khác.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 09:43
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ