Fujitsu tung ra thẻ nhớ USB tự hủy

Fujitsu mới đây đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm thẻ nhớ USB có khả năng tự hủy nhằm giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân trong trường hợp bị mất thẻ nhớ.


Thẻ nhớ USB tự hủy. Ảnh: Reghardware

Nhà sản xuất cho biết chiếc thẻ nhớ USB này được tích hợp một con chip xử lý và pin giúp nó vận hành độc lập thực hiện chức năng bảo mật độc đáo riêng. Thẻ nhớ sẽ tự động xóa bỏ hoàn toàn dữ liệu trên ổ sau một thời gian nhất định do người dùng thiết lập.

Hoặc người dùng có thể cấu hình cho chiếc thẻ nhớ tự động xóa bỏ hoàn toàn dữ liệu khi nó được kết nối vào một chiếc PC “lạ” nào đó.

Còn nếu không thích giải pháp xóa bỏ dữ liệu thì người dùng có thể sử dụng một giải pháp thay thế có tên gọi “file redirect”. Công nghệ này sẽ ngăn chặn hoàn toàn mọi truy cập đến dữ liệu được lưu trên ổ.

Cụ thể một người lạ nếu tìm thấy chiếc ổ USB này ở một nơi công cộng nào đó thì họ cũng không thể kết nối nó với PC của họ để xem hoặc sao chép dữ liệu trong đó được.

Hiện sản phẩm mới chỉ là dạng thử nghiệm. Nhà sản xuất chưa tiết lộ thông tin về thời điểm ra mắt cũng như giá bán dự kiến.

Thứ Hai, 20/04/2009 09:47
31 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp