Tính năng Fresh start gặp lỗi trên Windows 10 May 2020 Update, Microsoft chưa khắc phục được

Như vậy sau thời gian dài trì hoãn với vô số vấn đề phát sinh, Microsoft cuối cùng cũng đã phát hành bản cập nhật Windows 10 May 2020 Update (phiên bản 2004) vào ngày 28/5/2020. Đây là bản cập nhật tính năng thứ 9 cho các thiết bị tương thích, đồng thời cũng là bản cập nhật lớn được mong chờ nhất năm nay, mang đến hàng loạt cải tiến và một số tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Tuy nhiên đúng theo “truyền thống”, các bản cập nhật Windows 10 mới thường đi kèm với hàng tá vấn đề liên quan đến hệ thống. Lần này là trường hợp tính năng Fresh Start gặp lỗi sau khi người dùng cập nhật hệ thống Windows 10 của mình lên phiên bản 2004.

Nếu bạn chưa biết thì Fresh Start là một chức năng được giới thiệu lần đầu trên Windows 10 Creators Update nó giúp bạn làm sạch thiết bị của mình khỏi các ứng dụng không cần thiết và vấn đề hiệu suất xử lý. Nói cách khác, tính năng này cho phép người dùng Windows 10 dọn dẹp cài đặt Windows mà không cần xóa các tệp cá nhân. Nó đặc biệt hữu ích đối với người dùng các hệ thống và máy tính xách tay đi kèm với lượng lớn bloatware không cần thiết, giúp bạn xóa những phần mềm đi kèm khó chịu này, mà vẫn có thể giữ lại những dữ liệu cần thiết.

Fresh Start
Fresh Start

Có thể truy cập tính năng này bằng cách điều hướng đến Settings > Update and Security > Windows Security > Device Performance & Health > Additional Info. Tuy nhiên, trên bản cập nhật May 2020 Update, khi nhấp vào Additional Info, bạn sẽ được đưa tới trang hỗ trợ (Microsoft Support Page) của Microsoft thay vì chạy Fresh Start.

Theo ghi nhận của Techdows, lỗi này dường như đã được báo cáo lần đầu tiên trên Windows Insider Program. Có vẻ như đây là vấn đề đã gây khó chịu cho người dùng Windows Insiders trong một thời gian dài, tuy nhiên Microsoft đã “ngó lơ”, không tìm cách khắc phục lỗi, và vẫn đẩy bản cập nhật May 2020 Update đến tay người dùng toàn cầu như bình thường.

Thậm chí trên trang hỗ trợ chính thức cho May 2020 Update mới được ra mắt, Microsoft cũng không liệt kê vấn đề Fresh Start gặp lỗi, mặc dù người dùng Windows Insiders đã phàn nàn về điều này kể từ tháng 12 năm ngoái.

Người dùng Windows Insiders đã báo cáo về sự cố Fresh Start từ 8 tháng trước
Người dùng Windows Insiders đã báo cáo về sự cố Fresh Start từ 8 tháng trước

Microsoft đã bỏ qua nhiều vấn đề được báo cáo bởi người dùng đối với bản cập nhật Windows 10 mới. Hiện tại, người dùng máy tính xách tay ThinkPad và tính năng Intel Optane đã báo cáo hàng loạt sự cố tương thích sau khi cài đặt May 2020 Update. Microsoft cũng đã chặn bản cập nhật mới này đối với người dùng kích hoạt tính năng Memory Integrity do lỗi tương thích. Ngoài ra, người dùng Windows 10 cũng đang báo cáo sự cố với Cortana sau khi cập nhật lên phiên bản mới.

Trong khi chờ đợi Microsoft khắc phục vấn đề với Fresh Start, nếu bạn gặp sự cố và vẫn muốn cài đặt “sạch” Windows 10 trên PC, có thể truy cập Settings > Update and Security > Recovery để refresh hoặc reset PC. Xin lưu ý rằng đây không phải là sự thay thế hoàn hảo cho Fresh Start vì hệ thống sẽ cài đặt tất cả các bloatware sau khi reset PC.

Thứ Bảy, 27/06/2020 20:55
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ