Foxconn muốn sản xuất cả màn hình cho iPhone, iPad

Thay vì tập trung lắp ráp và gia công bộ khung kim loại, Foxconn muốn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màn hình cao cấp có thể dùng trên các sản phẩm của Apple.

Foxconn được biết đến là đối tác gia công lớn của Apple trong việc lắp ráp iPhone, iPad. Công ty đang đàm phán sơ bộ để xây dựng một nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đảm nhiệm sản xuất màn hình cho các dòng điện thoại cao cấp. Đây được coi là dấu hiệu cho thấy Foxconn tham vọng mở rộng sản xuất các linh kiện điện tử nhằm gia tăng lợi nhuận, Wall Street Journal cho biết.

Foxconn muốn sản xuất cả màn hình cho iPhone, iPad
Tim Cook, CEO Apple thăm nhà máy lắp ráp iPhone tại Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Foxconn đang thảo luận với chính phủ Tịnh Châu (Trung Quốc) trong việc phân chia đầu tư nhằm đạt được số vốn 35 tỷ nhân dân tệ (khoảng 5,7 tỷ USD). Nếu thỏa thuận này được thông qua, đây sẽ là thương vụ xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện cao cấp lớn nhất mà công ty này từng đầu tư.

Chưa có thông tin chính xác về việc Apple có tham gia vào việc xây dựng nhà máy sản xuất màn hình của Foxconn hay không. Hiện tại, Apple sử dụng màn hình được cung cấp chủ yếu bởi các nhà sản xuất tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Doanh thu năm ngoái của Foxconn đạt 130 tỷ USD trong đó hãng đã sản xuất được một số thành phần trên iPhone như bộ khung kim loại, dây cáp. Trong khi đó màn hình được nhận định là khó sản xuất hơn nhưng mang lại lợi nhuận cao hơn. Theo phân tích của IHS, màn hình chiếm gần 25% giá thành linh kiện để sản xuất iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Đây là thời điểm quan trọng với Foxconn khi mà các đối tác tiềm năng của hãng đặc biệt là Apple có nhiều bước tiến phát triển. Tuy vậy doanh số của Foxconn chỉ tăng 1% trong năm 2013 so với mức cơ sở hàng năm và lợi nhuận hoạt động giảm xuống 2,8% trong năm ngoái so với 4,4% trong năm 2009.

Đầu tuần này, CEO Apple Tim Cook đã ghé thăm nhà máy sản xuất iPhone của Foxconn trong chuyến công tác Trung Quốc. Rất có thể sẽ có nhiều ký kết quan trọng giữa Apple với chính phủ cũng như các đối tác tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Thứ Sáu, 24/10/2014 14:48
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp