Sự xuất hiện của Flight Simulator sẽ giúp doanh số bán hàng của các nhà sản xuất phần cứng PC toàn cầu tăng thêm hơn 2,5 tỷ USD

Cái tên hot nhất, được chú ý cũng như bàn luận nhiều nhất thế giới game trong hơn một tuần qua không gì khác ngoài tựa game mô phỏng hoạt động lái máy bay do Microsoft phát triển có tên Flight Simulator, bởi sự hoàn hảo đến từ gameplay, chất lượng đồ họa và cả mức dung lượng khủng lên tới gần 2 triệu GB. Tuy nhiên tầm ảnh hưởng của Flight Simulator không chỉ bao trùm thế giới game, mà còn cả ngành công nghiệp sản xuất phần cứng máy tính.

Theo ước tính mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Jon Peddie Research (JPR), trong vòng 3 năm tới, Microsoft Flight Simulator dự kiến sẽ tạo ra khoản doanh thu bổ sung lên đến 2,6 tỷ USD cho các nhà sản xuất phần cứng, thiết bị hỗ trợ chơi game trên toàn thế giới. Cụ thể hơn, các chuyên gia JPR tin rằng Microsoft sẽ bán được ít nhất 2,27 triệu bản trò chơi Flight Simulator trong vòng ba năm tới, từ đó tạo ra khoản doanh thu khổng lồ bắt nguồn từ nhu cầu nâng cao trải nghiệm chơi game của người dùng, bao gồm các bộ phụ kiện chơi game, linh kiện nâng cấp cấu hình máy tính, thiết bị ngoại vi liên quan…

Flight Simulator
Flight Simulator

Cơ chế mô phỏng chuyến bay vô cùng tinh vi cùng thiết lập đồ họa chi tiết của Flight Simulator đòi hỏi những sự đầu tư tương đối về trang bị phần cứng của người dùng, cụ thể là ở khả năng xử lý (CPU, GPU), khả năng hiển thị (màn hình) và thiết bị ngoại vi hỗ trợ chơi game như bộ cần điều khiển, bánh lái, tai nghe, hay thậm chí là kính VR. Điều này vô hình chung tạo ra nhu cầu nâng cấp phần cứng liên tục trong suốt thời gian tồn tại của tựa game nhằm theo đuổi trải nghiệm tốt nhất.

"Thậm chí sau khi đang xây dựng được một cộng đồng fan hâm mộ trung thành, sẽ có một lượng lớn người chơi luôn sẵn sàng đầu tư phần cứng xuyên suốt theo từng bản cập nhật, ngày càng đắm chìm vào thế giới ảo và muốn hướng tới trải nghiệm tốt nhất”, các chuyên gia JPR nhận định.

Ngoài ra, phía JPR còn chỉ đích danh một số nhà sản xuất phần cứng PC được hưởng lợi nhiều nhất từ sự xuất hiện của Flight Simulator, bao gồm Nvidia, AMD, Intel, Dell, HP, Lenovo cũng như một số nhà sản xuất phụ kiện chơi game khác.

Thứ Năm, 27/08/2020 21:34
3,73 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ