Flappy Royale - sự kết hợp thú vị giữa Flappy Bird và Fortnite

Có thể nói Flappy Bird của kỹ sư Nguyễn Hà Đông là tựa game giải trí huyền thoại, đồng thời cũng một trong những game di động nổi tiếng nhất đã từng được tạo ra bởi một nhà phát triển ứng dụng người Việt.

Sở dĩ có thể nhận định như vậy là bởi Flappy Bird đã từng được tải đến 2-3 triệu lượt mỗi ngày, và đã đạt tổng cộng hơn 50 triệu lượt tải xuống và cài đặt trên toàn thế giới cho đến khi được gỡ xuống trên iOS App Store và Google Play Store vào ngày 10 tháng 2 năm 2014. Đây đều là những con số cực kỳ ấn tượng nếu xét trên bối cảnh thị trường và lượng người dùng smartphone toàn cầu vào thời điểm 2013 - 2014.

Và bây giờ, các nhà phát triển game di động nổi tiếng Orta Therox và Em Lazer-Walker (với sự trợ giúp từ Zach Gage) đang có ý tưởng kết hợp lối chơi vỗ cánh bất tận của Flappy Bird với phong cách last-bird-standing (chú chim duy nhất còn sống xót) của thể loại battle royale và cho ra mắt một tựa game thú vị có tên Flappy Royale. Có lẽ sự trỗi dậy của thể loại game “sinh tồn” battle royale trong thời gian gần đây đã truyền cảm hứng cho một sự tác hợp mới mà hầu như không ai ngờ đến này.

Flappy Royale - sự kết hợp thú vị giữa Flappy Bird và FortniteFlappy Royale - sự kết hợp thú vị giữa Flappy Bird và Fortnite

Như truyền thống, gameplay của Flappy Royale rất đơn giản, không có quá nhiều khác biệt so với trò chơi gốc: Bạn chạm vào chú chim trên màn hình để nó vỗ cánh theo nhịp, làm sao để không “húc đầu” vào chướng ngại vật là những chiếc ống Mario-esque đáng ghét. Tuy nhiên điểm khác biệt sẽ nằm ở chỗ: Bạn sẽ cùng “chinh chiến” với 99 người chơi khác. 100 chú chim sẽ cùng nhau thi thố qua những những màn thử thách khó khăn trong game, và bạn phải thật sự vững tay, khéo léo, cũng như tập trung trung cao độ thì mới có thể trở thành người sống sót cuối cùng.

Và tất nhiên, chú chim cuối cùng còn sống sót sẽ là người chiến thắng, như lối chơi thường thấy trên mọi tựa game Battle Royale khác. Với những ai đã "vô tình" quên hoặc chưa từng nghe nói đến Flappy Bird, đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm mới hết sức thú vị sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Mở đầu mỗi game đấu, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh hình dáng chú chim theo bất cứ phong cách nào mình muốn. Tiếp theo các chú chim sẽ cùng bay ra từ 1 chiếc xe buýt (một cách mở màn quen thuộc trong thể loại battle royale, tương tự với phong cách “nhảy dù” của PUBG), và sẽ có 100 chú chim cùng “thi thố” trên màn hình. Chà, cũng vui, nhưng mà khá rối mắt đây!

Các chú chim sẽ cùng bay ra từ 1 chiếc xe buýtCác chú chim sẽ cùng bay ra từ 1 chiếc xe buýt

Để giải quyết vấn đề này, và giúp người chơi có thể tương tác dễ dàng hơn, sẽ chỉ có chú chim mà bạn điều khiển được hiển thị rõ nét, trong khi những đối thủ khác được làm mờ đi trong cảnh nền. Nhưng nhìn chung sẽ vẫn khá rối rắm và bạn sẽ phải thực sự tập trung cao độ nếu muốn trở thành người thắng cuộc.

Hiện tại bạn đã có thể download và trải nghiệm phiên bản beta của Flappy Royale trên cả 2 nền tảng iOS và Android, trong khi phiên bản hoàn chỉnh theo dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 7 tới đây.

Nên lưu ý thêm rằng mặc dù đã có sự đổi mới và bổ sung trong gameplay, tuy nhiên về cơ bản, Flappy Royale vẫn chỉ là một bản sao của Flappy Bird, cũng như dựa vào Flappy Bird để tiếp cận người chơi. Kể từ khi kỹ sư Nguyễn Hà Đông gỡ bỏ Flappy Bird khỏi App Store và Play Store, cả Apple lẫn Google đều nỗ lực trong việc ngăn chặn những bản sao của tựa game này xuất hiện trên 2 cửa hàng ứng dụng, do đó nếu trường hợp tương tự xảy đến với Flappy Royale có lẽ cũng không quá khó hiểu.

Phiên bản hoàn chỉnh của Flappy Royale dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 7

Nếu yêu thích tựa game này, bạn hãy nhanh tay download ngay khi nó ra mắt chính thức, trước khi Apple và Google kịp “ra tay”.

Thứ Hai, 01/07/2019 13:37
52 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ