Fortnite World Cup: Tất tần tật về giải đấu esport trị giá 30 triệu đô la đang rất được mong chờ

Giải đấu thể thao điện tử với giá trị giải thưởng lớn nhất trong lịch sử (tính đến thời điểm hiện tại) của tựa Fortnite sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tuần này, cùng với đó là sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ tựa game sinh tồn phối hợp cực kỳ thú vị này trên toàn thế giới. Bạn có phải là fan của Fortnite không? Bạn đã nắm được lịch trình các sự kiện tại World Cup Fortnite năm này chưa? Hãy cùng điểm qua một vài thông tin đáng chú ý về giải đấu hấp dẫn này ngay sau đây.

Fortnite World Cup 2019 là một trong những giải đấu thể thao điện tử có giá trị giải thưởng lớn trong nhất lịch sửFortnite World Cup 2019 là một trong những giải đấu thể thao điện tử có giá trị giải thưởng lớn trong nhất lịch sử

Sơ lược về Fortnite World Cup 2019

Bắt đầu từ hôm nay, 26/7, Epic Games sẽ cho khởi động một vài chương trình ngoài lề của World Cup Fortnite. Đây là một trong những giải đấu thể thao điện tử có quy mô lớn nhất trong nội bộ tựa game Fortnite nói riêng, và trên toàn thế giới nói chung, do đó, những sự kiện và thông tin bên lề cũng sẽ rất đáng chú ý. Fortnite World Cup sẽ là nơi quy tụ của những những game thủ Fortnite giỏi nhất hành tinh, cùng nhau tranh tài tại sân vận động Arthur Ashe 23.000 chỗ ở thành phố New York, Hoa Kỳ. Arthur Ashe đồng thời cũng được biết đến là địa điểm tổ chức chính của Giải quần vợt Mỹ Mở rộng (US Open), một trong 4 giải Grand Slam quan trọng trong năm, việc Epic Games quyết định tổ chức Fortnite World Cup tại địa điểm danh giá này cho thấy quy mô cũng như tầm quan trọng của giải đấu đối với cộng đồng hàng triệu fan hâm mộ của Fortnite trên toàn thế giới.

Sân vận động Arthur Ashe - nơi diễn ra những cuộc thư hùng tại Fortnite World Cup năm naySân vận đông Arthur Ashe - nơi diễn ra những cuộc thư hùng tại Fortnite World Cup năm nay

Tổng giá trị giải thưởng lớn, kết hợp với sức lan tỏa mạnh mẽ của Fortnite trong thị trường esport chính thống đã biến Fortnite World Cup trở thành sự kiện thể thao điện tử lớn nhất trong lịch sử. (Tuy nhiên trong tháng 8 tới đây, có một giải đấu thể thao điện tử khác cũng rất được mong đợi với tổng giá trị giải thưởng có thể vượt quá 30 triệu USD, đó chính là The International 2019 của cộng đồng Dota2).

Sức hấp dẫn của Fortnite một phần được thể hiện qua tầm ảnh hưởng cực lớn của các ngôi sao nổi lên từ tựa game này, có thể kể đến một số streamer “nhẵn mặt” trên Twitch như Tyler “Ninja” Blevins hay Turner “Tfue” Tenney - những game thủ sở hữu lượng fan hâm mộ không hề thua kém bất cứ vận động viên thể thao chuyên nghiệp, ca sĩ, hay diễn viên tài năng nào trên thế giới.

Trên đây là những thông tin sơ lược về tầm ảnh hưởng của Fortnite cũng như quy mô của giải đấu Fortnite World Cup, ngay bây giờ, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số thông tin “không được phép bỏ qua” về giải đấu rất đáng mong chờ này.

Làm thế nào để theo dõi trực tiếp Fortnite World Cup?

Toàn bộ sự kiện bên lề cũng như các game đấu thuộc Fortnite World Cup đều sẽ được phát trực tuyến (live stream) trên tất cả các trang mạng xã hội hay kênh chia sẻ video lớn trên thế giới hiện nay. Không chỉ vậy, Epic Games còn tiết lộ một tính năng hoàn toàn mới, cho phép bạn xem Fortnite World Cup trực tiếp bên trong giao diện trò chơi để vừa có thể theo dõi giải đấu, vừa có thể tham gia vào những game đấu thú vị với bạn bè. Dưới đây là một số địa điểm chắc chắn sẽ phát trực tuyến toàn bộ sự kiện Fortnite World Cup:

  • http://fortnite.com/Watch
  • https://www.facebook.com/FortniteGame/
  • https://www.youtube.com/Fortnite
  • https://www.twitch.tv/fortnite
  • https://www.mixer.com/Fortnite
  • https://www.caffeine.tv/fortnite

Bạn có thể theo dõi trực tiếp Fortnite World Cup trên kênh YouTube chính thức của FortniteBạn có thể theo dõi trực tiếp Fortnite World Cup trên kênh YouTube chính thức của Fortnite

Lịch trình sự kiện

Fortnite World Cup không đơn thuần chỉ là chuỗi sự kiến thi thố của những gã ngồi lỳ hàng giờ trước máy tính mỗi ngày, mà còn có rất nhiều sự kiện giao lưu bên lề thú vị. Bên cạnh đó, sẽ có 4 giải đấu con trực thuộc trải đều trong khoảng thời gian 3 ngày. Trong đó, các “Big Shows” sẽ là những cuộc thi đấu duo và solo, đồng thời cũng có một giải đấu khác dành riêng cho những tên tuổi nổi tiếng trong cộng đồng, và cuối cùng là màn giới thiệu những thay đổi, sáng tạo mới trong trò chơi được chính các game thủ thiết kế với giá trị giải thưởng lên tới 3 triệu USD. Dưới đây là lịch trình cụ thể của Fortnite World Cup 2019 theo múi giờ New York (ở Việt Nam sẽ nhanh hơn khoảng 11 tiếng):

THỨ SÁU, NGÀY 26 THÁNG 8: Creative Finals và Celebrity Pro-Am

Ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Fortnite World Cup sẽ bắt đầu lúc 12:30, với một pre-show, và cuộc thi sáng tạo Creative Finals diễn ra sau đó 30 phút, vào lúc 13:00. Creative Finals sẽ là nơi tranh tài của những thiết kế sáng tạo “hoang dã” nhất do chính những người chơi tạo ra trong game. Sẽ có tổng cộng 8 đội, mỗi đội gồm 4 người chơi. Các đội sẽ thi đấu với nhau để xác định chủ nhân của số tiền thưởng lên tới 3 triệu đô la.

Celebrity Pro-Am sẽ có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt đình đám Celebrity Pro-Am sẽ có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt đình đám

Sau đó, vào lúc 16:00, Celebrity Pro-Am sẽ chính thức diễn ra. Fortnite Celebrity Pro-Am được xem là giải đấu mini đầu tiên do Epic Games đứng ra tổ chức và sự kiện đặc biệt này quy tụ rất nhiều game thủ Fortnite nổi tiếng cùng hàng loạt cái tên đình đám trong làng giải trí thế giới. Cũng giống như những lần tổ chức trước đây, sẽ có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt đình đám tại Celebrity Pro-Am năm nay. Các nhân vật được yêu thích của năm nay nhiều khả năng là Ninja và Marshmello, những người đã giành được giải thưởng khai mạc năm ngoái tại E3, tuy nhiên cũng sẽ có sự hiện diện của những gương mặt quen thuộc khác như Tfue, RL Grime, Alison Wonderland và ngôi sao Fortnite vừa chớm nở Ewok. Celebrity Pro-Am sẽ diễn ra trong vòng 3 tiếng và kết thúc vào lúc 19 giờ tối, đồng thời khép lại ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Fortnite World Cup 2019.

THỨ BẢY, NGÀY 27 THÁNG 7: Các game đấu duo (đấu cặp)

Những trận thư hùng thực sự đỉnh cao sẽ bắt đầu vào ngày thứ bảy, với sự góp mặt của 50 bộ đôi xuất sắc nhất thế giới Fortnite hiện nay. Để có thể được đứng trên sân khấu của Fortnite World Cup 2019, tất cả các đội chơi đều đã phải trải qua những vòng đấu loại cực kỳ cam go và mệt mỏi, kéo dài đến vài tuần. Do đó, những cái tên góp mặt ở đây sẽ là “đỉnh của đỉnh”, có thể kể đến như TSM, Cloud 9, 100 Thief hay Faze Clan… Hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những màn so tài mãn nhãn.

Các game đấu duo sẽ diễn ra trong ngày thứ bảy, từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiềuCác game đấu duo sẽ diễn ra trong ngày thứ bảy, từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều

Cũng tương tự như ngày đầu tiên, pre-show sẽ diễn ra vào lúc 12:30. Các game đấu sẽ bắt đầu sau đó 30 phút và kéo dài đến 16:00. Các đội chơi sẽ có 45 phút giao lưu với khán giả trước khi lễ trao giải sẽ được tổ chức vào lúc 16:45.

CHỦ NHẬT, NGÀY 28 THÁNG 7: Game đấu solo (đấu đơn)

Đây rồi! Những màn thể hiện sẽ dành được nhiều sự quan tâm nhất trong cả giải đấu, những cuộc tranh tài battle royale ở mức độ thuần túy nhất: 100 người chơi cùng được thả xuống một hòn đảo và mỗi người sẽ phải tự mình tìm ra phương án chiến đấu tối ưu, khôn ngoan nhất để trở thành kẻ sống sót cuối cùng.

Game đấu solo sẽ diễn ra trong ngày chủ nhật, từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiềuGame đấu solo sẽ diễn ra trong ngày chủ nhật, từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều

Như thường lệ, bạn có thể mong chờ được chứng kiến vô số pha xử lý mãn nhãn, những bước di chuyển thông minh và đặc biệt là những bất ngờ lớn - các yếu tố “đặc sản” của thể loại solo. Những tên tuổi lớn sẽ dành được nhiều sự quan tâm trong ngày chủ nhật bao gồm thần đồng trẻ tuổi Danny “Dubs” Walsh đến từ Faze Clan và tay chơi giàu kinh nghiệm Timothy “Bizzle” Miller của đội Ghost Gaming.

Lịch trình thi đấu trong ngày chủ nhật cũng không có nhiều khác biệt so với ngày thứ bảy. pre-show sẽ diễn ra vào lúc 12:30. Các game đầu sẽ bắt đầu sau đó 30 phút và kéo dài từ 13:00 đến 16:00. Lễ trao giải sẽ bắt đầu vào lúc 16:45, chính thức kém lại một trong những chuỗi sự kiện được mong chờ nhất thế giới esport trong năm nay.

Chúc các bạn có được những giây phút giải trí mãn nhãn với Fortnite World Cup 2019.

Thứ Hai, 05/08/2019 08:23
52 👨 697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ