Firefox và Opera bị hacker lợi dụng nhiều nhất

Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia bảo mật, Firefox và Opera là hai trình duyệt được bọn tội phạm mạng lợi dụng nhiều nhất để phát tán mã độc.

Thông tin trên được Paul Royal, chuyên gia nghiên cứu bảo mật và nhà cung cấp dịch vụ bảo mật trên web Purewire đưa ra sau khi thâm nhập các bộ công cụ được các hacker sử dụng nhiều nhất trong các cuộc tấn công như LuckySploit và UniquePack.

Nghiên cứu đã phát hiện thấy 46% hacker sử dụng trình duyệt Firefox để phát tán mã độc; trong khi đó Opera cũng cho kết quả không kém phần kinh ngạc với 26% cho dù trình duyệt này mới chỉ chiếm 2% thị phần.

Theo Rik Ferguson, cố vấn bảo mật cao cấp tại Trend Micro, các hacker đang sử dụng các trình duyệt có thị phần sử dụng thấp hơn để làm phương tiện tấn công máy tính nạn nhân. Sở dĩ như vậy là vì hacker muốn tránh bị tấn công ngược trở lại chính mình. Hacker đã lợi dụng kẽ hở trong trình duyệt này để phát tán mã độc, góp nhặt thêm máy tính nạn nhân vào mạng máy tính ma (botnet) của chúng,...

Ferguson cũng cảnh báo rằng, trình duyệt Firefox và Opers không an toàn như IE của Microsoft hay các trình duyệt khác, chúng chiếm ít thị phần nhưng lại là phương tiện hấp dẫn cho các tác giả viết mã độc. Chẳng hạn như theo hãng Secunia, trình duyệt Opera V 9.x đang tồn tại 50 lỗ hổng trong đó 68% là có nguy cơ cao bị tấn công.

Thứ Hai, 24/08/2009 17:23
32 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp