FIFA 15 tái hiện sống động các trận cầu

Vào lúc 0h sáng nay theo giờ Việt Nam, EA SPORTS đã chính thức tung ra phiên bản demo của phiên bản tiếp theo trong dòng game bóng đá nổi tiếng FIFA.

FIFA 15 phiên bản demo cho chúng ta một cái nhìn sơ lược về tựa game đang rất được các game thủ mong chờ.

Sau khi bản chơi thử cho các hệ máy Xbox ra mắt, không lâu sau, phiên bản cho PC cũng đã cập bến, các game thủ có thể tải về bản demo này thông qua hệ thống phân phối game Origin của EA SPORTS FIFA ONLINE 3 với dung lượng 2,5 GB.

FIFA 15 tái hiện sống động các trận cầu
Menu và các chế độ chơi của phiên bản demo.

Menu của bản demo khá quen thuộc, với cảm hứng từ giao diện ô vuông của Windows 8. Phiên bản demo chỉ cung cấp 2 chế độ chơi là kick-off và ultimate team. Ở chế độ kick-off, người chơi sẽ lựa chọn một đội bóng từ 8 câu lạc bộ có sẵn là Napoli, Manchester City, Chelsea, Barcelona, Liverpool, PSG, Boca JuniorBorusia Dortmund để tranh tài với nhau hoặc đấu với máy.

Ấn tượng đầu tiên khi bắt đầu một trận đấu là những đoạn cắt cảnh hoành tráng, với khung cảnh sân vận động được mô tả khá chi tiết, cùng các cầu thủ 2 đội làm những thủ tục trước trận đấu, khá sát với đời thực.

FIFA 15 tái hiện sống động các trận cầu
Bắt đầu trận đấu là những đoạn cắt cảnh khá hoành tráng.

Nếu là một game thủ FIFA lâu năm, người chơi sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với gameplay của phiên bản demo này. Lối chơi của phiên bản demo FIFA 15 có nhiều nét tương đồng với những người tiền nhiệm. Quả bóng lăn, bay, nảy khá thật, bạn có thể sẽ cảm thấy những đường chuyền, cú sút có lực hơn trước, đây là một trong những thay đổi dễ nhận thấy nhất.

Những tùy chọn trong các tình huống cố định cũng nhiều hơn, giờ đây bạn có hàng tá cách để thực hiện một pha đá phạt hay phạt góc, hoàn toàn tự do, chỉ tùy thuộc vào việc bạn muốn như thế nào mà thôi.

Các cầu thủ vẫn tỏ ra có gì đó gượng gạo, những pha tiếp bóng hay những cú sút vẫn cho thấy đôi chút cứng nhắc. Có thể do đây chưa phải là phiên bản hoàn thiện nên diễn hoạt của các cầu thủ vẫn chưa được tối ưu, hy vọng điều này sẽ thay đổi khi phiên bản chính thức ra mắt.

AI của các cầu thủ máy vẫn tỏ ra phong độ như trước. Họ bọc lót, di chuyển cực kỳ thông minh, hầu như không tạo ra kẻ hỡ nào. Thủ môn cũng đã được cải thiện và khó bị đánh bại, khiến những cú sút giờ đây trở nên khó thành bàn hơn.

Không khí bóng đá được tái hiện rất sống động trong phiên bản demo, cho dù đây chỉ là một bản chơi thử hạn chế. Những khán đài đầy ắp các cổ động viên với biểu ngữ, cờ hoa cùng tiếng hò reo, cùng với phần bình luận xuất sắc của huyền thoại Martin Tyler và cực danh thủ Alan Smith, không chỉ đưa ra những nhận xét, dự đoán, họ còn cung cấp nhiều thông tin thú vị bên lề các đội bóng, huấn luyện viên hoặc các tân binh.

FIFA 15 tái hiện sống động các trận cầu
Các khán đài luôn rực rỡ và sôi động.

Các tiểu tiết cũng được thể hiện rất ấn tượng, như khi cầu thủ nhặt bóng ném biên, hay khi phạt góc, những đoạn cắt cảnh diễn ra khá thường xuyên trong trận đấu, góp phần gia tăng tính chân thực, tuy nhiên người chơi có thể bỏ qua bất cứ lúc nào nếu muốn tiết kiệm thời gian.

FIFA 15 tái hiện sống động các trận cầu
Đẩy bóng ra biên khi có 2 quả bóng trên sân, một chi tiết thú vị.

Đồ họa là một bước tiến lớn, với engine Ignite mới, mọi thứ được thể hiện rất sống động. Mặt sân, ngọn cỏ được tái hiện rất tốt, những bộ quần áo của các cầu thủ cũng thật hơn trước. Khuôn mặt những cầu thủ nổi tiếng được quét 360 độ nên rất giống thật.

FIFA 15 tái hiện sống động các trận cầu
Khuôn mặt các cầu thủ nổi tiếng được tái hiện rất thật.

Đám đông khán giả cho cảm giác họ là những đối tượng riêng biệt chứ không phải là những bản sao y đúc. Những chi tiết bên ngoài như các nhân viên an ninh, nhặt bóng, quay phim, hay khung thành, cột cờ cũng được thể hiện khá tốt. Nhìn chung phần đồ họa của bản demo đã không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ.

Tuy vậy, dù sao đây cũng chỉ là một phiên bản chơi thử và không tránh khỏi nhiều thiếu sót. Đồng thời có rất nhiều lời than phiền về việc không thể chơi được bản demo này do có nhiều lỗi phát sinh liên quan đến .net framework hay windows, hy vọng phiên bản chính thức sẽ được EA SPORTS tối ưu hơn để mang lại cho người chơi một trải nghiệm bóng đá trọn vẹn nhất.

Thứ Tư, 10/09/2014 15:32
31 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp