FBI mở khóa iPhone của đối tượng tình nghi nhờ sử dụng FaceID

Nhờ tính năng FaceID, Cục điều tra liên bang Mỹ mới đây là mở thành công được chiếc iPhone của nghi phạm. Đây là lần đầu tiên FBI thực hiện được công việc điều tra từ các thiết bị di động của những đối tượng tình nghi mà không gặp khó khăn gì, điều mà trước đây họ không thể thực hiện được vì không có passcode.

Cụ thể, FBI có thể dễ dàng mở khóa chiếc iPhone X của nghi phạm Grant Michalski đến từ Ohio (bị cáo buộc liên quan đến tàng trữ và sở hữu các nội dung khiêu dâm trẻ em (child porn)) nhờ vào phương thức bảo mật khuôn mặt FaceID. Sau khi mở khóa, FBI đã phát hiện trong điện thoại của nghi phạm các cuộc trò chuyện của hắn với đối tượng khác liên quan đến việc lạm dụng trẻ vị thành niên trên chat Kik.

Tính năng FaceID,

Tuy nhiên do không có passcode nên các đặc vụ của FBI không thể chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính, vì vậy họ vẫn chưa thể tìm kiếm thêm được các manh mối khác. Nhưng với các dịch vụ được cung cấp bởi Grashift và Cellebrite thì FBI vẫn có thể truy cập iPhone đã bị khóa.

Theo điều luật thứ năm của Mỹ, mã khóa điện thoại là một trong những thứ mà mọi nghi phạm đều có quyền giữ bí mật. Tuy nhiên, điều luật này lại không đề cập cụ thể tới các phương thức mở khóa bằng sinh trắc học.

Vậy là những chiếc iPhone hiện nay đã không còn là một thiết bị an toàn để các tên tội phảm giữ những thông tin bí mật nữa.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 12/10/2018 07:57
51 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ