Apple gợi ý cách ngăn kẻ trộm mở khóa iPhone X bằng khuôn mặt của bạn

Nếu có ai cố đánh cắp chiếc điện thoại iPhone X $999 của bạn, Apple có một lời khuyên đơn giản: ấn thật chặt.

Đó là lời khuyên từ Phó Chủ tịch kỹ thuật phần mềm Apple Craig Federighi khi được hỏi về rủi ro mà hệ thống nhận diện khuôn mặt trên iPhone X có thể gặp phải khiến kẻ trộm dễ dàng lấy được.

Chiếc iPhone mới, sẽ có mặt từ 3/11, sở hữu tính năng mà Apple gọi là FaceID, cho phép mở khóa điện thoại mà chỉ cần giữ nó trước mặt mình. Nhiều người nhanh chóng chỉ ra rằng dù rất hay và tiện lợi nhưng người khác cũng dễ dàng mở khóa điện thoại mà chỉ cần giơ nó trước mặt người chủ.

Một khách hàng đã email hỏi Federighi hỏi về những vấn đề mà FaceID có thể gặp phải. “Điều gì ngăn được kẻ trộm lấy điện thoại, giơ lên trước mặt tôi rồi chạy đi?”.

Craig Federighi có 2 cách để ứng phó trước việc iPhone X bị cướp
Craig Federighi có 2 cách để ứng phó trước việc iPhone X bị cướp

Federighi sau đó trả lời trong email: “Có 2 cách, nếu bạn không nhìn chằm chằm vào điện thoại, nó sẽ không mở. Nếu trong lúc đưa điện thoại ra, bạn giữ các nút ở 2 bên điện thoại, nó sẽ tạm thời vô hiệu hóa FaceID”.

Cách nhắm mắt đã được Apple gợi ý trong buổi giới thiệu iPhone X, rằng FaceID cần sự chú ý của bạn mới mở được điện thoại.

Nhưng cách giữ nút 2 bên điện thoại là khá mới. Liệu nó có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc bạn có đủ bình tĩnh để ấn các nút trong khi đang bị đe dọa cướp điện thoại hay không. Nếu không thì cứ nhắm mắt lại là đơn giản nhất.

Thứ Sáu, 15/09/2017 13:45
41 👨 465
0 Bình luận
Sắp xếp theo