Fairphone 2: điện thoại dạng mô-đun, dễ dàng nâng cấp, 600 USD

Công ty khởi nghiệp từ Hà Lan là Fairphone vừa đưa ra những thông tin chi tiết về thế hệ thứ hai của chiếc điện thoại dạng mô-đun (module) đó là Fairphone 2. Thế hệ mới vẫn giữ lại kiểu thiết kế dạng mô-đun tức cho phép người dùng dễ dàng tháo lắp và nâng cấp từng bộ phận bên trong điện thoại (camera, loa, màn hình...), nó giống với Project Ara. Ngoài ra, vỏ của điện thoại cũng có thể được thay đổi, nó đóng vai trò là vỏ bảo vệ luôn chứ không cần phải gắn thêm ốp bảo vệ ngoài như smartphone thông thường.

Google cho phép khách hàng tùy biến smartphone Project Ara

Điện thoại lắp ghép Fairphone 2

Mặt lưng của Fairphone 2 cho phép dễ dàng thay thế và nâng cấp với các cấp độ chịu lực khác nhau, nó có thể chịu được lực từ độ rơi khoảng 2 mét mà không bị ảnh hưởng tới các bộ phận bên trong hay màn hình. Kể cả khi một số thành phần bên trong bị hỏng, người dùng cũng dễ dàng tháo ra và thay thế bởi các thành phần được lắp ráp theo mô-đun chứ không bị gắn chết.

Nhân viên kỹ thuật đang tháo Fairphone 2

Về cấu hình, Fairphone 2 được trang bị màn hình 5" Full-HD với CPU Qualcomm Snapdragon 801, RAM 2GB, cài sẵn Android 5.0, hai khe SIM, bộ nhớ trong 32GB (có khả năng mở rộng) và pin 2420mAh. Không phải toàn bộ các thành phần bên trong là dạng modular (tức có thể tháo ra nâng cấp), Fairphone 2 có màn hình, pin, camera sau, loa, bộ nhận và phát tín hiệu là dạng modular. Hãng này cho biết Fairphone 2 sẽ có giá gần 600 USD.

Các module chi tiết của Fairphone 2

Thứ Năm, 18/06/2015 08:21
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp