Google cho phép khách hàng tùy biến smartphone Project Ara

Mặc dù còn cả một chặng đường nữa để đến lúc điện thoại xếp hình Project Ara đến tay người dùng, nhưng người ta đã thấy một số động thái chuẩn bị cho sản phẩm mới của Google trước khi lên kệ.

smartphone "xếp hình" Project Ara

Mới đây, một chương trình đã được tổ chức thí điểm tại Puerto Rico. Có lẽ điều thú vị nhất của chương trình này là xem cách mà người dùng tùy chọn thiết kế chiếc điện thoại "xếp hình" Project Ara của mình

Google đã ra mắt ứng dụng Ara Configurator để phục vụ chương trình quảng bá này của hãng.Với ứng dụng này, người dùng có thể xây dựng chiếc điện thoại mong muốn và đặt hàng sản xuất riêng chúng. Ứng dụng này cũng giống như ứng dụng Moto Maker cho phép bạn thiết kế từng khía cạnh của chiếc điện thoại – từ việc trang trí cho vẻ ngoài cách điệu cho những module của máy đến việc sắp xếp bố cục cho các module này.

Ứng dụng Ara Configurator có giao diện theo phong cách thiết kế mới nhất Material Design của Google và bạn có thể tùy chỉnh thoải mái giữa 3 mục thiết kế như chỉnh màu,sắp xếp hay thêm bớt module. Ví dụ như khi bạn đang tùy chỉnh mặt sau của Project Ara và ở mục chỉnh màu, bạn vẫn có thể bỏ đi hay chèn thêm vào các module khác hoặc sắp xếp lại vị trí của chúng một cách dễ dàng.

smartphone "xếp hình" Project Ara

Sau khi đã chỉnh sửa xong bộ khung cho Project Ara mà họ mong muốn, người dùng sẽ được đưa đến trang chọn cấu hình cho chiếc điện thoại.Tại đây có rất nhiều lựa chọn cho người dùng có thể lựa chọn theo sở thích cũng như nhu cầu sử dụng. Từ đó bạn có thể đưa những module phù hợp vào một "chiếc hộp linh kiện" để xây dựng nên Project Ara. Ở màn hình cuối cùng thì bạn sẽ thấy được thành quả của mình. Ở đây, Google sẽ thống kê chi phí, những thông số kỹ thuật chính và cả ước lượng thời gian sử dụng pin một lần sau khi sạc đầy với các module đã chọn. Nếu ưng ý với các thông số này, bạn có thể đặt hàng ngay và chỉ phải làm 1 việc duy nhất là chờ chiếc điện thoại do chính bạn thiết kế được chuyển đến.

Đối với những người không quá coi trọng việc tạo ra dấu ấn riêng của mình trên Project Ara thì Google cũng cung cấp các tùy chọn xây dựng mẫu ở phần "cách tạo đơn giản".Tùy chọn này cho phép người dùng sử dụng những bức ảnh của mình để trang trí cho những module của Project Ara.

Với chương trình cho tùy chỉnh và đặt hàng Project Ara này thì chúng ta mới chỉ thấy một phần rất nhỏ trong kế hoạch truyền thông quảng bá của Google.Tuy vậy nhưng nó cũng nói lên rằng,Google đã quan tâm hơn đến người dùng và khơi dậy niềm cảm hứng của họ.Quá trình tự tạo những chiếc điện thoại mang cá tính riêng thậm chí còn hấp dẫn hơn việc có thể tùy chỉnh cấu hình phần cứng của Project Ara đối với nhiều người.

Thứ Hai, 19/01/2015 10:05
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp