Facebook tung ra Games SDK mới, giúp tăng tính tương tác và stream game PC lên Facebook

Hội nghị cho các nhà phát triển game mang tên Game Developers Conference (GDC) 2018 vừa mới khai mạc tại San Francisco. Trong các tuyên bố mới đưa ra thì đáng chú ý có tiết lộ của Facebook, cho biết sẽ đưa ra Games SDK cho các nhà phát triển game PC, hướng tới tạo ra cộng đồng game có tính tương tác cao hơn và giúp nhà phát triển game thêm tính năng stream game lên Facebook cho các game PC của mình.

Theo Facebook, hàng tháng có hơn 800 triệu người chơi các game có kết nối tới Facebook. Vẫn còn nhiều tiềm năng chưa khai phá. Games SDK mới hỗ trợ C++ và Unity, tập trung vào 2 khía cạnh:

Tăng tính tương tác cho cộng đồng game bằng cách dễ dàng chia sẻ game và nhận được nhiều phần thưởng hơn.

Hiểu và tối ưu hóa ảnh hưởng của hoạt động trên cộng đồng với các sự kiện và số liệu phân tích ứng dụng.

Dễ dàng livestream game lên Facebook và tăng tính tương tác trong cộng đồng game thủ
Dễ dàng livestream game lên Facebook và tăng tính tương tác trong cộng đồng game thủ

Về tính tương tác, API livestream mới của Facebook giúp nhà phát triển dễ dàng thêm tính năng stream game mà họ đang chơi lên thẳng Facebook mà không cần các phần cứng hay phần mềm từ bên thứ 3.

Bên cạnh đó, Facebook cũng dự định cho phép người chơi ghi lại khoảnh khắc, chia sẻ video lên Facebook Page, Groups và Profiles qua tính năng chụp ảnh mới.

Tính năng về phần thưởng mới sắp được đưa ra cũng “cho phép nhà phát triển game tạo các trải nghiệm đáng xem cho cộng đồng, cơ hội tăng tính tương tác cho game bằng cách tạo, trao các phần thưởng trong game cho người xem livestream trên Facebook”.

Nhà phát triển của game Paladins Hi-Rez Studios cũng đã thử nghiệm tính năng trao thưởng này trên Paladins Global Series và nhận thấy tính tương tác trong cộng đồng game gia tăng. Do đó mà Facebook mới mở rộng ra cho tất cả các nhà phát triển game.

Xemt hêm:

Thứ Sáu, 23/03/2018 10:05
51 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới