Facebook tự động hủy chặn những người bạn đã chặn mà không báo trước

Facebook mới công bố một lỗi trên ứng dụng ảnh hưởng tới khoảng 800.000 người dùng khi trong khoảng một tuần, nó hủy chặn ít nhất là một người trong danh sách chặn của người dùng. Viết trên trang blog, trưởng bộ phận về quyền riêng tư của công ty Erin Egan nói rằng lỗi này xảy ra từ 29/5 tới 5/6. Egan cho biết lỗi này không khiến 2 người tiếp tục quay trở lại là bạn trên Facebook nhưng người bị chặn giờ có thể xem được các bài đăng được chia sẻ tới nhiều người, ví dụ như chia sẻ với bạn của bạn. Họ vẫn không xem được các nội dung chỉ bạn bè mới xem được.

Người bị chặn giờ có thể gửi lại lời mời kết bạn nếu nhận ra mình đột nhiên bị bỏ chặn. Egan cũng xác nhận họ có thể gửi tin nhắn qua Messenger cho người trước đây đã chặn họ. Theo Facebook, 85% người dùng chỉ bị hủy chặn một người trong danh sách chặn của họ.

“Vấn đề đã được khắc phục và người bị chặn nay đã bị chặn trở lại. Những ai bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ Facebook, khuyến khích kiểm tra danh sách chặn của mình”, Egan nói.

800.000 người chỉ là con số nhỏ so với 2.2 tỉ người dùng Facebook nhưng đó vẫn là con số đáng kể nếu nghĩ đến chuyện nhiều người chặn không chỉ vì họ không thích các bài đăng của người kia mà còn vì tránh bị quấy rối, làm phiền.

Người dùng nhận được thông báo khắc phục lỗi hủy chặn người dùng trên Facebook
Người dùng nhận được thông báo khắc phục lỗi hủy chặn người dùng trên Facebook

Facebook cũng bắt đầu đưa ra giải thích vì sao có lỗi này và vì sao nó tồn tại khoảng một tuần. Trong phản hồi với nhà báo Josh Constine, tài khoản chính thức của Facebook trên Twitter nói rằng kết nối giữa “người xem được bài đăng” và “hành động họ có thể thực hiện với bài đăng đó” đã bị xóa.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/07/2018 11:05
3,84 👨 4.966
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dũng Tô
    Dũng Tô

    Giờ t đang bị nè 

    Nó tự chặn bạn bè của t

    Và khắc phục lỗi này kiểu gì 

    Thích Phản hồi 29/11/22
    ❖ Chuyện công nghệ