Facebook trả tiền để người dùng từ bỏ mình

Facebook sẽ trả tiền cho người dùng trên 2 mạng xã hội của mình là Facebook và Instagram để họ hủy kích hoạt tài khoản. Cụ thể, những người tham gia cuộc khảo sát chỉ cần hủy kích hoạt tài khoản Facebook hoặc Instagram cho đến khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kết thúc vào cuối tháng 12 và họ sẽ nhận được số tiền 10USD, 15USD hoặc 20USD mỗi tuần.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh thực hiện cuộc khảo sát này nhằm hiểu rõ ảnh hưởng của nền tảng này đối với cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 từ đó hiểu rõ hơn tác động của Facebook và Instagram đối với thái độ và hành vi của người dùng liên quan đến chính trị.

Một số người dùng nhất định của Facebook và Instagram tại Mỹ sẽ nhận được lời mời tham dự thử nghiệm này. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 200.000 - 400.000 người tham gia chương trình này của Facebook.

Xóa Facebook

Phát ngôn viên của Facebook cho biết, bất kỳ ai đồng ý hủy kích hoạt tài khoản và hoàn thành các tham gia khảo sát, sẽ nhận được các khoản hỗ trợ.

Facebook sẽ hợp tác với 17 nhà nghiên cứu độc lập để thực hiện cuộc khảo sát này. Facebook khẳng định, các nhà nghiên cứu sẽ không được trả tiền và họ đã thực hiện các biện pháp đảm bảo để công việc này có thể được thực hiện một cách độc lập, khách quan.

Mạng xã hội này cũng cho biết thêm, có thể mất "nhiều tháng để các nhà nghiên cứu đưa ra những nhận định chính xác về tất cả dữ liệu", nên có thể phải đến "giữa năm 2021" mới có kết quả.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về tác động tiêu cực của Facebook đến tình hình chính trị, đặc biệt là sau vụ bê bối Cambridge Analytica với dữ liệu của 87 triệu người dùng bị khai thác một cách trái phép.

Thứ Sáu, 11/09/2020 17:25
3,914 👨 72.316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ