Facebook hợp tác với Ray-Ban để sản xuất kính AR thông minh - khi công nghệ hòa quyện cùng thời trang

Facebook đã làm việc thực sự nghiêm túc để phát triển một mẫu kính thực tế tăng cường (augmented reality - AR) của riêng mình trong vài năm qua. Sở dĩ một công ty có tiềm lực như Facebook phải mất thời gian lâu như vậy để phát triển một chiếc kính AR bởi sản phẩm mà họ hướng đến sẽ là một thiết bị hoạt động độc lập hoàn toàn, thay vì chỉ là món “phụ kiện” cho điện thoại thông minh như cách làm của hầu hết các nhà sản xuất khác trên thị trường hiện nay. Nói cách khác, những chiếc kính có tên mã là “Orion” này được chế tạo để thay thế hoàn toàn cho điện thoại thông minh.

Facebook đã ấp ủ kế hoạch cho ra mắt kính AR thông minh trong nhiều năm quaFacebook đã ấp ủ kế hoạch cho ra mắt kính AR thông minh trong nhiều năm qua

Điều đó có nghĩa là những chiếc kính AR thông minh của Facebook sẽ có thể nhận cuộc gọi một cách độc lập mà không bị ràng buộc với điện thoại thông minh, đồng thời sẽ có thể hiển thị thông tin trong một màn hình nhỏ, có cả âm thanh, tương tự như Google Glass. Chiếc kính này cũng được cho là sẽ sở hữu một camera có thể cho phép người dùng phát trực tiếp hoạt động của mình tới những người theo dõi và bạn bè.

Kính AR thông minh của Facebook sẽ hoạt động độc lập với điện thoại thông minhKính AR thông minh của Facebook sẽ hoạt động độc lập với điện thoại thông minh

Tuy nhiên có lẽ thông tin đáng chú ý nhất đối với các fan của mẫu kính này đó là sản phẩm sẽ được sản xuất với sự “giúp sức” của nhãn hiệu kính mắt nổi tiếng Ray-Ban. Theo báo cáo của CNBC, Facebook đã hợp tác với thương hiệu kính mắt nổi tiếng Luxottica, nhà sản xuất kính Ray-Ban, để đưa các sản phẩm kính AR thông minh với sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ đỉnh cao và phong cách thời trang hàng đầu ra mắt thị trường trong vài năm tới, có thể là từ năm 2023 đến 2025.

Một bài đăng gần đây của tờ The Information tuyên bố rằng Ray-Ban sẽ tham gia trực tiếp vào các công đoạn thiết kế và giám sát sản xuất chiếc kính AR này nhằm đảm bảo triết lý, phong cách thời trang không thể nhầm lẫn của hãng được áp dụng hợp lý trên một sản phẩm công nghệ mới mẻ. Theo dự kiến, mẫu kính AR thông minh được sản xuất bởi cả Facebook và Ray-Ban sẽ có tên mã “Stella”, và là dòng sản phẩm độc lập hoàn toàn với Orion.

Ray-Ban là một trong những thương hiệu kính mắt thời trang cao cấp lâu đời nhất thế giới với hơn 80 hình thành và phát triểnRay-Ban là một trong những thương hiệu kính mắt thời trang cao cấp lâu đời nhất thế giới với hơn 80 năm hình thành và phát triển

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook khiến cộng đồng công nghệ dậy sóng với những thông tin về mẫu kính AR mà hãng đang phát triển. Tin đồn về việc Facebook đang ấp ủ một dự án sản xuất kính AR lớn đã được ghi nhận từ đầu năm ngoái, cùng với một số tin đồn khác về kế hoạch tương tự của Apple, đã khiến những người yêu thích công nghệ thực tế tăng cường hy vọng vào tương lai xuất hiện của những sản phẩm chất lượng đến từ các nhà sản xuất hàng đầu.

Ray-Ban là một trong những thương hiệu kính mắt thời trang cao cấp lâu đời nhất thế giới với hơn 80 năm hình thành và phát triển. Với chất lượng hoàn thiện tuyệt vời, vật liệu cao cấp và thiết kế mang tính biểu tượng, nhiều dòng sản phẩm của hãng đã có tên trong danh sách những mẫu kính mắt được yêu thích nhất mọi thời đại.

Chúng ta có thể mong đợi những chiếc kính AR vừa tiện dụng vừa thời trangChúng ta có thể mong đợi những chiếc kính AR vừa tiện dụng vừa thời trang

Với sự góp mặt của Ray-Ban, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi những chiếc kính AR thông minh Facebook sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và công nghệ.

Thứ Sáu, 20/09/2019 08:22
4,84 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ