Facebook sẽ cho chuyển tiền qua ứng dụng Messenger

Andrew Aude, một sinh viên đại học Stanford đã phát hiện ra tính năng mới được Facebook ẩn trong ứng dụng Messenger trên iOS.

Trong một bức ảnh được đăng tải trên tài khoản Twitter hôm thứ Bảy, Aude khẳng định rằng, người dùng có thể chuyển tiền cho bạn bè của mình thông qua ứng dụng Facebook Messenger với thẻ ghi nợ (debit card) của mình.

Đương nhiên, tính năng này đang được Facebook ẩn đi và Aude đã phải dùng những công cụ có tên là Cycript mới phát hiện ra. Trong lúc “trải nghiệm” tính năng mới, Aude cũng xác nhận rằng, việc chuyển tiền chỉ có thể thực hiện với thẻ ghi nợ, các tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng (credit card) vẫn chưa được hỗ trợ.

Facebook sẽ cho chuyển tiền qua ứng dụng Messenger

Aude cũng cho biết thêm, tính năng chuyển tiền mà anh phát hiện không đề cập đến phí chuyển tiền, do vậy, nó có thể miễn phí, ít nhất là trong khoảng thời gian đầu. “Mức phí sau này có thể khoảng 1 USD”, Aude nói.

Tính năng chuyển tiền mà anh tìm thấy trong các đoạn mã của ứng dụng Messenger cũng chỉ cho phép người dùng thực hiện một giao dịch một lần.

“Trong thời gian đầu, chúng tôi chỉ hỗ trợ một thanh toán một lần. Tính năng thanh toán nhiều khoản một lần sẽ được hỗ trợ trong tương lai”, nội dung lưu ý trong đoạn mã mà Aude phát hiện viết.

Aude cho rằng, tính năng mới này sẽ được Facebook triển khai trong vài tháng tới đây. Tuy vậy, cho tới hiện tại, Facebook vẫn chưa có phản hồi về thông tin mà Aude đưa ra. Trang TechCrunch cho rằng, việc Facebook tiến vào thị trường thanh toán trực tuyến là hoàn toàn có khả năng khi Facebook đang có hơn 1 tỷ người dùng và hàng trăm triệu người dùng ứng dụng Messenger.

Hồi tháng 6 vừa qua, Facebook đã thuê cựu chủ tịch Paypal, ông David Marcus, để dẫn dắt việc phát triển nền tảng nhắn tin của mình. Bản thân CEO Mark Zuckerberg cũng đã nói với các nhà đầu tư về tham vọng của công ty trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến.

Thứ Hai, 06/10/2014 16:25
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp