Facebook sắp thay đổi thuật toán, các bài viết sử dụng "bẫy tương tác" sẽ bị giảm thứ hạng

Facebook sắp ra bản cập nhật mới tiếp tục giảm hạng những bài đăng sử dụng “bẫy tương tác” để thu hút mọi người bình luận, hiện thị ít nội dung công khai, bao gồm các video và những bài đăng khác từ các nhà xuất bản hoặc doanh nghiệp. Đồng thờ ưu tiên những bài đăng thu hút nhiều lượt thảo luận và những tương tác ý nghĩa giữa bạn bè, gia đình. Đây là thông tin do đại diện truyền thông Facebook tại Việt Nam công bố.

Facebook thay đổi thuật toán

Theo Facebook, việc cập nhật này sẽ khiến độ reach, thời gian xem video và lưu lượng truy cập của các trang giảm.

Phụ thuộc vào thể loại nội dung của các trang và cách mọi người tương tác với chúng mà từng trang sẽ chịu sự tác động khác nhau.

Các trang có thể bị giảm thứ hạng là các trang thực hiện những bài đăng mọi người không tương tác, bình luận. Và ít bị ảnh hưởng cập nhật này là các trang sở hữu những bài đăng thu hút thảo luận giữa bạn bè.

Facebook sẽ tiếp tục giảm hạng trên Bảng tin những bài đăng sử dụng “bẫy tương tác” để thu hút mọi người bình luận bởi đó không phải là một tương tác có ý nghĩa.

Để thu hút thảo luận giữa những người theo dõi, nhiều nhà sản xuất thường đăng video trên Facebook, tương tự với những bài đăng từ người nổi tiếng. Ngoài ra, các nhà sản xuất thường đăng những bài cập nhật liên quan và tạo các sự kiện, các tin tức có thể giúp khởi đầu các cuộc thảo luận về những vấn đề quan trọng để kết nối với cộng đồng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 15/01/2018 16:48
31 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ