Facebook sắp đổi tên mới cho Instagram và WhatsApp

Facebook sẽ đổi tên 2 nền tảng của công ty gồm Instagram và WhatsApp nhằm minh bạch hơn về các sản phẩm và dịch vụ thuộc sở hữu của hãng. Bertie Thompson, phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận vụ đổi tên này.

Theo nguồn tin mật từ The Information, Facebook dự định sẽ đổi tên 2 nền tảng này thành “Instagram from Facebook” và “WhatsApp from Facebook” để mọi người hiểu rõ đây là hai ứng dụng thuộc mạng xã hội này.

Động thái này của Facebook được xem như là một cách để đối phó với việc hãng liên tục phải đối diện với những chỉ trích độc quyền, và các chính trị gia đang kêu gọi “xé nhỏ” mạng xã hội này. Ngoài ra, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) cũng đang điều tra vụ Facebook mua lại cả Instagram và WhatsApp để tìm hiểu xem liệu có phải hãng mua lại các đối thủ để loại bỏ nguy cơ cạnh tranh hay không.

Instagram và WhatsApp sắp có tên mới. Ảnh: Shutterstock.
Instagram và WhatsApp sắp có tên mới. Ảnh: Shutterstock.

Vào năm 2012, Facebook đã mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD, sau đó mạng xã hội này tiếp tục chi ra 19 tỷ USD để mua lại WhatsApp vào năm 2014.

Theo người phát ngôn của Facebook, tên mới của Instagram và WhatsApp sẽ xuất hiện ở màn hình đăng nhập ứng dụng và trong cửa hàng App Store, Play Store của Apple, Google.

Thứ Bảy, 03/08/2019 11:17
4,33 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ