Facebook ra mắt thư viện mã nguồn mở cho lập trình viên Android

Facebook vừa công bố một thư viện dành cho việc lập trình ứng dụng Android nhằm giảm bớt sự khó khăn khi phải viết phần mềm cho nhiều loại thiết bị với kích cỡ và năng lực xử lý khác nhau. Thư viện này sử dụng một thuật toán đơn giản để đánh giá RAM, số nhân và xung nhịp CPU của thiết bị rồi gán nó cho một năm tương ứng.

Facebook ra mắt thư viện mã nguồn mở giúp LTV Android nhận biết năng lực xử lý của thiết bị

Ví dụ, với những thiết bị có màn hình độ phân giải cao, CPU mạnh thì thư viện trả về kết quả là năm 2013, còn khi app chạy trên máy cấu hình thấp thì kết quả sẽ là 2009 hay 2008 chẳng hạn. Dựa vào kết quả đó, nhà phát triển có thể lập trình cho phần mềm của mình hoạt động theo những cách khác nhau. Ví dụ với những máy "2013" thì app sẽ thể hiện đầy đủ hiệu ứng chuyển động, nhưng nếu máy chỉ là "2008" thì tắt chuyển động đi do năng lực xử lý không đáp ứng nổi.

Facebook giải thích thêm rằng kết quả trả về sẽ tương ứng với năm mà cấu hình của thiết bị đang chạy app được xem là cao cấp. Ví dụ, nếu app đang chạy trên một điện thoại 4 nhân, màn hình Full-HD, RAM 2GB-3GB thì kết quả trả về sẽ là 2013 do đây là cấu hình cao cấp của năm đó. Cũng cần nói thêm rằng bộ thư viện này không thay đổi hoạt động hay giao diện của các app, nó chỉ đưa về một giá trị năm như đã nói ở trên để việc lập trình được dễ dàng hơn. Điều đó giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho nhà phát triển bởi họ không cần tự mình viết mã nhận biết cấu hình máy nữa, rất phù hợp để đảm bảo app đạt hiệu năng cao trong một thế giới Android vô cùng đa dạng và phong phú.

Thư viên nói trên mang tên Device Year Class, có mã nguồn mở và được Facebook cung cấp hoàn toàn miễn phí cho mọi lập trình viên. Bạn có thể xem thêm trên Github nếu quan tâm.

Một đoạn mã mẫu:

if (year >= 2013) { // Chạy toàn bộ các hiệu ứng chuyển động } else if (year > 2010) { // Chỉ chạy các hiệu ứng đơn giản } else { // Không chạy hiệu ứng nào vì máy quá chậm }

Ví dụ về những thiết bị được xem là cao cấp ứng với từng năm của thư viện Device Year Class​

Facebook ra mắt thư viện mã nguồn mở giúp LTV Android nhận biết năng lực xử lý của thiết bị

Thứ Năm, 09/04/2015 08:48
31 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp