Facebook mạnh tay "trừng phạt" những người đăng và chia sẻ thông tin sai lệch

Ngày 27 tháng 5, Facebook công bố chiến thuật mới: không chỉ các bài đăng có thông tin sai lệch sẽ hiển thị bị ít đi mà cả những người dùng chia sẻ nó cũng vậy.

Trong vài năm, gã khổng lồ xã hội đã bỏ qua các mối quan hệ đối tác kiểm tra thực tế nhằm ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch, sử dụng kết quả của những cuộc kiểm tra đó để gắn nhãn các bài đăng vi phạm thay vì xóa chúng.

Tuy nhiên, bây giờ người dùng sẽ không còn được tự do đăng bất cứ điều gì họ muốn lên Facebook được nữa.

“Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ giảm việc phân phối tất cả các bài đăng trên News Feed từ tài quản Facebook cá nhân nếu họ liên tục chia sẻ nội dung mà một trong những đối tác kiểm tra thực tế của chúng tôi đánh giá là không phù hợp” – Facebook thông tin.

Facebook thông báo Page thường xuyên chia sẻ thông tin sai.
Facebook thông báo Page thường xuyên chia sẻ thông tin sai.

Facebook đã áp dụng chiến thuật đẩy các bài đăng sai sự thật xuống phía cuối News Feed và giờ đây, công ty cũng làm tương tự như vậy với những người dùng thường xuyên chia sẻ thông tin sai sự thật.

Vẫn còn phải xem chính xác tác động hữu hình của việc thực thi mở rộng này sẽ như thế nào. Trong khi người dùng Facebook cá nhân trước đây miễn nhiễm với kiểu kiểm tra kỹ lưỡng này, người dùng Instagram thì không. Tuy nhiên, thông tin sai lệch về vaccine đã phổ biến trên Instagram. Bất kể hệ thống có phức tạp đến mức nào, vấn đề đơn giản của Facebook là quá rộng lớn để theo dõi.

Chủ Nhật, 30/05/2021 17:35
51 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ