Bật Dark Mode trên Facebook Lite

Chủ đề tối hay chế độ nền tối (dark theme - dark mode) đã thực sự trở thành một xu hướng công nghệ được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới từ đầu năm 2019 đến nay. Với những lợi ích mang lại, chế độ nền tối đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn và trở thành một phần không thể thiếu đối với giao diện người dùng trên mọi ứng dụng, nền tảng, và thậm chí trên cả các trang mạng xã hội.

Hòa chung không khí “nhà nhà nói đến dark mode, người người sử dụng chế độ nền tối”, hầu hết các ứng dụng phổ biến hiện nay điều đã được bổ sung tính năng này. Tuy nhiên, điều kỳ lạ nằm ở chỗ ứng dụng được download nhiều nhất trên thế giới - Facebook - lại tỏ ra khá chậm trễ trong việc mang dark mode lên nền tảng của mình.

Thực tế là chế độ nền tối đã từng xuất hiện trên ứng dụng Facebook Android vào tháng 8 và giao diện desktop vào tháng 10, nhưng đây mới là tùy chọn thử nghiệm, chưa phải chính thức. Mãi cho đến gần đây, chế độ nền nền tối mới chính thức được mang lên Facebook, nhưng là ở biến thể Facebook Lite.

Theo báo cáo của Android Police, chế độ dark mode đã được tìm thấy trong phiên bản ổn định của ứng dụng Facebook Lite. Để kích hoạt, bạn chỉ cần nhấp vào menu 3 dấu gạch ở thanh trên cùng của giao diện chính, cuộn xuống và bạn sẽ thấy tùy chọn “Dark Mode” nằm ngay bên dưới tùy chọn “Settings”. Nhấp vào đó và giao diện của ứng dụng sẽ được chuyển sang nền tối khá đồng bộ và triệt để.

Giao diện nền tối trên Facebook Liite

Với việc biến thể Lite đã được cập nhật dark mode, có lẽ chế độ này cũng sẽ sớm được mang lên ứng dụng Facebook chính trong thời gian tới.

Nếu bạn chưa biết thì Facebook Lite là một biến thể gọn nhẹ của ứng dụng Facebook, được thiết kế để sử dụng trên các thiết bị cấu hình thấp và đặc biệt là có kết nối internet chậm, kém ổn định, trong khi vẫn sở hữu gần như đầy đủ các tính năng như ứng dụng Facebook thông thường. Facebook Lite chiếm ít hơn khoảng 96.5% không gian lưu trữ và tài nguyên hệ thống so với ứng dụng Facebook thường. Nó thậm chí còn có khả năng hoạt động trên các điện thoại đời cũ, không còn được hỗ trợ cho các ứng dụng thông thường.

Thứ Ba, 25/02/2020 21:46
43 👨 6.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook