Facebook làm mới Messenger với giao diện tối giản, bổ sung Dark Mode, chạy nhanh hơn

Tại hội nghị Facebook F8 đang diễn ra ở Mỹ, Facebook đã giới thiệu phiên bản Messenger được thiết kế hoàn toàn mới với giao diện được đơn giản hóa và chế độ ban đêm (Dark Mode).

Ban đầu, Facebook Messenger từng rất đơn giản nhưng theo thời gian Facebook đã bổ sung vào nó quá nhiều thứ làm cho trở thành một “mớ hỗn độn”, không còn tập trung vào mục đích ban đầu là chat.

CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố tại hội nghị F8 rằng, Messenger đang được thiết kế lại hoàn toàn để người dùng có một trải nghiệm đơn giản và nhanh chóng khi nhắn tin.

Phiên bản Messenger mới

Từ đầu năm nay, Facebook đã bắt đầu phát triển giao diện mới của Messenger với chế độ ban đêm (Dark Mode) dành cho những người dùng sở hữu thiết bị màn hình OLED muốn tiết kiệm pin và những người dùng không muốn bị chói mắt khi sử dụng vào ban đêm.

Tiếp theo app mới sẽ giảm thiểu nút bấm, thanh điều hướng dưới cùng đã tối giản chỉ còn 3 tab giúp mọi thứ trông gọn gàng và dễ hiểu hơn. Trong các cuội hội thoại, người dùng sẽ dễ dàng thao tác hơn khi nút bấm giảm từ 6 xuống còn 4 mà thôi. Biểu tượng camera và trò chơi được dời lên góc trên bên phải trông hợp lý hơn. Ngoài ra, các bong bóng chat có màu gradient, nhìn giống Skype.

Facebook cũng đưa ra hứa hẹn rằng, app Messenger mới sẽ có tốc độ chạy nhanh hơn.

David Marcus, Phó Chủ tịch mảng Messenger cho biết ứng dụng mới sẽ được phát hành "rất sớm" nhưng chưa đưa ra thời gian cụ thể.

Mời các bạn xem qua giao diện mới của Messenger nhé.

Giao diện mới của Messenger

Customize your chat

App mới sẽ giảm thiểu nút bấm

App mới sẽ đơn giản hơn, chỉ tập trung vào chat

Để bật giao diện dark mode này bạn chỉ cần tìm sticker trăng khuyết và gửi cho 1 người bạn. Hiệu ứng trăng xuất hiện, kèm theo tùy chọn bật chế độ dark mode trên Messenger.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/07/2021 09:09
3,36 👨 9.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ