Cách tắt đồng bộ danh bạ trên Facebook Messenger

Khi bạn sử dụng Messenger sẽ được đồng bộ danh bạ sử dụng để liên hệ với mọi người dễ dàng hơn, tìm kiếm bạn bè trên Messenger thông qua điện thoại. Mặc dù tính năng này hữu ích để kết nối với bạn bè nhưng cũng phần nào ảnh hưởng tới sự an toàn và tính riêng tư cá nhân. Nếu vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt đồng bộ danh bạ trên Facebook Messenger.

Hướng dẫn tắt đồng bộ danh bạ Messenger trên iPhone, Android

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Messenger, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trái trên cùng. Tiếp đến người dùng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa để điều chỉnh.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các cài đặt cho ứng dụng, bạn kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào mục Xem thêm trong Trung tâm tài khoản. Ngay lập tức bạn được chuyển sang giao diện các tùy chỉnh sâu hơn, nhấn Thông tin và quyền của bạn.

Bước 3:

Ở giao diện như hình, người dùng kéo xuống bên dưới rồi nhấn chọn vào mục Tải danh bạ lên để chỉnh chế độ đồng bộ danh bạ trên Messenger. Tại đây chúng ta sẽ tùy chỉnh tính năng đồng bộ danh bạ cho Facebook và Messenger, bạn nhấn vào Messenger.

Bước 4:

Trong giao diện tùy chỉnh Danh bạ điện thoại này, bạn nhấn vào Tải danh bạ lên. Lúc này bạn chỉ cần nhấn vào nút Tắt để không đồng bộ danh bạ Messenger trên điện thoại nữa.

Như vậy bạn đã tắt đồng bộ danh bạ Messenger trên Android và iOS. Ứng dụng sẽ không được cấp quyền truy cập vào danh bạ trên điện thoại nữa.

Tắt đồng bộ danh bạ trên Messenger điện thoại

Ngoài ra khi nhấn vào Quản lý danh bạ, người dùng sẽ có lựa chọn xóa liên hệ nào đã đồng bộ lên tài khoản Messenger hay xóa toàn bộ số liên hệ đã đồng bộ.

Quản lý danh bạ đồng bộ Messenger

Thứ Tư, 13/12/2023 20:45
3,33 👨 37.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook