Facebook lại vung 2 tỉ USD thôn tính công ty mới

Sau thương vụ WhatsApp, Facebook tiếp tục đặt chân vào lãnh địa mới khi thông báo mua lại Oculus VR, hãng sản xuất kính chơi game thực tế ảo Oculus Rift.

Facebook lại vung 2 tỉ USD thôn tính công ty mới
Hình ảnh chiếc kính chơi game thực tế ảo do Oculus sản xuất.

Thương vụ có giá trị 2 tỉ USD, bao gồm 400 triệu USD tiền mặt và 23,1 triệu cổ phiếu Facebook. Mạng xã hội thông báo giao dịch gây sốc này trên blog chính thức. Tổng Giám đốc Mark Zuckerberg cũng tiết lộ lí do mua lại Oculus VR: “Sứ mệnh của Oculus là cho phép bạn trải nghiệm những điều không thể. Game nhập vai là bước đầu tiên và Oculus đã có nhiều kế hoạch lớn mà chúng tôi hi vọng có thể giúp đẩy nhanh tiến độ”.

Zuckerberg cho biết Facebook sẽ “tập trung giúp đỡ Oculus phát triển sản phẩm và phát triển mối quan hệ đối tác để ủng hộ nhiều game hơn”. Song song với tham vọng game, chắc chắn Facebook sẽ mở rộng sản phẩm của Oculus sang địa hạt mới như giáo dục, y tế. Ông chủ trẻ đánh giá Oculus là “nền tảng liên lạc mới”.

Tuy nhiên, câu hỏi thú vị nhất chính là liệu công nghệ của Oculus sẽ đi về đâu trong tương lai. Để trả lời, Zuckerberg nói: “Hãy tưởng tượng việc chia sẻ trên mạng không dừng lại ở những khoảnh khắc mà còn là toàn bộ trải nghiệm và những chuyến phiêu lưu”.

Ngoài thông tin mua lại Oculus, Facebook còn chia sẻ một số cột mốc mới đáng chú ý của công ty. Trong một hội thảo, Mark cho biết hiện Facebook có 1 tỉ người dùng ứng dụng di động hàng tháng, tăng từ 945 triệu tháng 12/2013. Ứng dụng ảnh Instagram cũng có hơn 200 triệu người dùng, tăng từ 100 triệu vào thời điểm Facebook mua lại 2 năm trước. Con số này đại diện cho sự tăng trưởng ổn định của Instagram mà Facebook cho phép hoạt động độc lập kể từ khi mua. Thành công của nó càng tăng sức thuyết phục đối với những nhà sáng lập Oculus về khả năng tự chủ sau khi trở thành một phần của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Thứ Tư, 26/03/2014 09:26
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp