Facebook khóa tài khoản những người bán hàng online từ 1/10?

Gần đây, người dùng Facebook Việt Nam đang lan truyền thông tin mạng xã hội này sẽ cấm người dùng bán hàng online. Cụ thể, từ ngày 1/10, các hình thức rao bán hàng hóa hoặc quảng cáo sẽ bị chặn trên Facebook, người dùng vi phạm sẽ bị nhắc nhở, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn tài khoản.

Thông báo này được đưa ra trong thời điểm tài khoản của nhiều người bị giảm đáng kể lượng tương tác. Vì vậy, họ cho rằng Facebook đang hạn chế lượng tương tác của các bài đăng mang tính chất kinh doanh, trao đổi hàng hóa… Một số người còn cho rằng, có thể đây là “chiêu trò” của Facebook để buộc người dùng phải chạy quảng cáo bán hàng.

Điều này khiến nhiều người dùng không khỏi lo lắng rằng chính sách mới của Facebook sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của mình.

Bán hàng trên Facebook

Đại diện Facebook đã bác bỏ thông tin này và khẳng định không áp dụng bất cứ hạn chế nào với các tài khoản bán hàng online trên mạng xã hội này như thông tin đang lan truyền. Nội dung được phép và không được phép đăng tải trên mạng xã hội này đều được công khai trong “tiêu chuẩn cộng đồng”.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những thông tin giả trên Facebook. Gần đây nhất là đầu tháng 8 vừa qua, một thông tin giả về việc không cho Facebook chia sẻ quyền riêng tư thông tin, hình ảnh cá nhân của mình cũng lan truyền trên mạng xã hội này.

Thứ Sáu, 01/10/2021 08:48
4,47 👨 23.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ