Facebook hợp tác với Qualcomm cho ra Internet không dây tốc độ cao

Facebook vừa đưa Qualcomm vào danh sách hợp tác cho dự án WiFi gigabit với mục đích giúp truyền tải dữ liệu qua bộ định tuyến hiệu quả hơn và tăng tốc độ kết nối mạng. Dự án có tên Terragraph Project hiện đang trong quá trình triển khai kể từ khi Facebook công bố lần đầu tại sự kiện hàng năm cho các nhà phát triển năm 2016. Dự án được mô tả là “hệ thống không dây nhiều nút mạng tập trung mang tới kết nối tốc độ nhanh cho các khu vực thành thị đông dân cư”.

Chip Qualcomm mới sẽ được tích hợp công nghệ của Terragraph nên các nhà sản xuất có thể hy vọng bộ định tuyến gửi dữ liệu ở tần số 60GHz, tăng kết nối băng thông lên tốc độ cao hơn.

Người đại diện Qualcomm mô tả công nghệ này là giải pháp cho cả khu vực thành thị và nông thôn, nơi có điểm WiFi không đồng nhất ở 1 số khu vực. Thử nghiệm trong thực tế sẽ bắt đầu từ giữa năm tới nhưng chưa rõ khi nào Terragraph Project thực sự đi vào thực tế.

Dự án mạng WiFi truyền tải dữ liệu nhanh hơn của Facebook
Dự án mạng WiFi truyền tải dữ liệu nhanh hơn của Facebook

Qualcomm cũng mới tuyên bố đang sản xuất chipset 5G nhỏ cho các nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại. Họ đang làm việc với các đối tác đầu tiên, chưa biết rõ là ai nhưng dựa vào quan hệ hợp tác trước đây thì có lẽ sẽ có Nokia và Samsung. Các mẫu chpset này sẽ có vào năm sau.

Xem thêm:

Thứ Năm, 24/05/2018 17:06
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới