Facebook chuẩn bị bỏ nút like trên fanpage

Facebook hiện đang triển khai thử nghiệm thiết kế fanpage mới nhằm đại tu giao diện, cảm nhận và các công cụ liên kết với tài khoản Facebook cho doanh nghiệp, đa phương tiện, tổ chức và người của công chúng. Các thay đổi nổi bật bao gồm chuyển đổi nút Like thành lượt theo dõi và cung cấp cho quản trị viên của trang một News Feed riêng.

Thay đổi có ảnh hưởng lớn nhất đó là loại bỏ nút Like. Trên thiết kế mới, người dùng vẫn có thể theo dõi một trang nhưng nút Like không còn nữa.

Giao diện fanpage cũ (trái) và giao diện mới
Giao diện fanpage cũ (trái) và giao diện mới

Đây là ý tưởng của Facebook nhằm loại bỏ sự nhầm lẫn giữa Like và theo dõi của trang. Hiện tại, người dùng có thể Like một trang nhưng không theo dõi nó, đồng nghĩa với việc họ vẫn nằm trong tổng số người Like trang nhưng lại chẳng nhận được bất cứ cập nhật nào của trang đó trong News Feed. Thiết kế mới của trang chỉ có 1 tủy chọn duy nhất, theo dõi để xem các bài đăng của trang trong News Feed.

Một đại diện của Facebook chia sẻ rằng thay đổi này dựa trên phản hồi từ cả chủ sở hữu các trang fanpage lẫn người dùng. Ngoài ra, nó còn phù hợp với xu hướng chung trên các nền tảng xã hội khác. Hiện tại, Instagram của Facebook cũng chuyển sang dùng nút theo dõi thay vì nút Like.

Các quản lý trang cũng có một News Feed riêng giúp họ thoải mái tương tác với tư cách của trang thay vì tư cách cá nhân. Hiện tại, tương tác của trang bị giới hạn, chỉ được bình luận và đăng bài trên trang gốc. Tuy nhiên, với News Feed mới, tài khoản trang có thể thích và bình luận bài đăng của những người khác. Thay đổi này giúp trang tham gia và các cuộc thảo luận, tương tác nhiều hơn nữa với những người theo dõi.

Thiết kế mới cho phép bạn dùng tài khoản trang để đi bình luận, tương tác với mọi người
Thiết kế mới cho phép bạn dùng tài khoản trang để đi bình luận, tương tác với mọi người

Thiết kế mới cũng thay đổi một chút về bố cục, gần tương tự ảnh bìa và ảnh đại diện của tài khoản cá nhân và nhấn mạnh vào tiểu sử trang cũng như các bài đăng. Cập nhật mới cũng bao gồm các thay đổi bên trong, thông báo của nhóm liên quan và công cụ quản lý tài khoản được nâng cấp...

Hiện tại, một số fanpage đã được thử nghiệm phiên bản trang mới. Facebook chưa tiết lộ thời điểm kết thúc giai đoạn thử nghiệm và chính thức tung ra thiết kế fanpage mới.

Thứ Sáu, 24/07/2020 09:25
31 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ