Smartphone sắp có emoji mới: Đàn ông mang thai

Mới đây, trên Internet đã xuất hiện bản nháp mẫu Emoji 14.0 đầy đủ do Emojipedia thiết kế khiến cộng đồng mạng xôn xao. Phần lớn các biểu tượng cảm xúc đã nằm trong bản nháp cuối này đều sẽ trở thành biểu tượng chính thức và sẽ được tung ra vào tháng 9 sắp tới đây bên cạnh những sản phẩm mới của Apple.

Trong bản nháp này xuất hiện một loạt các emoji biểu cảm và biểu tượng được chú ý nhất chính là người đàn ông có bầu. Emojipedia tiết lộ, sự xuất hiện của biểu tượng đặc biệt này là nhằm "công nhận một số người chuyển giới nam và phi giới đều có thể mang thai".

Một vài emoji ấn tượng (có thể) gây bão cộng đồng mạng nếu được ra mắt.
Một vài emoji ấn tượng (có thể) gây bão cộng đồng mạng nếu được ra mắt.

Trong bản nháp Emoji 14.0 mới cũng có xuất hiện thêm những lựa chọn thay thế liên quan đến giới tính. Thay vì chỉ mỗi “công chúa” như trước đây thì có thêm các tùy chọn trung lập về giới tính, người dùng có thể lựa chọn sử dụng phụ nữ hoặc đàn ông.

Các emoji mới khác cũng thu hút được sự chú ý của nhiều người như biểu tượng một bàn tay có ngón trỏ và ngón cái bắt chéo nhau (biểu tượng bắn trái tim phổ biến với những người hâm mộ K-Pop), những emoji bắt tay với những tông màu da khác nhau, các biểu tượng khuôn mặt với bàn tay che miệng trông giống như đang cười và đang bị sốc...

Một loạt các emoji khác liên quan đến khuôn mặt cũng xuất hiện gồm "nhìn trộm", "kìm nước mắt", "chào" và đặc biệt là một nụ cười tan chảy.

Các biểu tượng mới khác xuất hiện trong bản nháp mẫu Emoji 14.0 bao gồm: san hô, nạng, tia X, cắn môi, tổ, hạt đậu, cốc nước đổ, cầu trượt ở sân chơi và cạn pin.

Thứ Hai, 19/07/2021 16:52
51 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ