Elon Musk sẽ đưa Internet vệ tinh lên máy bay

Ngày 14/10 vừa qua, khi trả lời một câu hỏi trên Twitter, Elon Musk - CEO Tesla và SpaceX đã tiết lộ về việc đang đàm phán với các hãng hàng không để cài đặt Internet vệ tinh Starlink trên máy bay. Tuy nhiên, ông không đề cụ thể tên các hãng hàng không, cũng như thời gian việc lắp đặt sẽ diễn ra.

Tiết lộ của Elon Musk trên Twitter về việc hợp tác với các hãng hàng không về Starlink.
Tiết lộ của Elon Musk trên Twitter về việc hợp tác với các hãng hàng không về Starlink.

Elon Musk cho biết, Internet cho máy bay của hãng có thể đạt tốc độ cao và độ trễ thấp.

Sau tiết lộ của Musk trên Twitter, cổ phiếu của nhà cung cấp dịch vụ Internet trên chuyến bay nổi tiếng tại Mỹ là Gogo đã giảm 5,7% cùng ngày.

Trước đó, trong một hội thảo diễn ra vào ngày 9/6, Jonathan Hofeller - Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng thương mại của SpaceX cũng đã tiết lộ về kế hoạch đưa Internet vệ tinh lên máy bay. Ông cho biết, SpaceX đang phát triển và tìm cách hoàn thiện sản phẩm hàng không của riêng mình để đưa lên máy bay trong tương lai gần.

Starlink là kế hoạch tham vọng của SpaceX để phủ sóng Internet toàn cầu, gồm cả những khu vực khó tiếp cận. Để thực hiện mục tiêu này, SpaceX lên kế hoạch phóng 12.000 vệ tinh lên quỹ đạo với chi phí dự tính 10 tỷ USD. Từ năm 2018 đến nay, mạng lưới Starlink giai đoạn đầu đã hoàn thành với gần 1.800 vệ tinh đã được phóng lên quỹ đạo tầm thấp.

Ngoài SpaceX cũng có một số công ty khác cũng đang phát triển dịch vụ mạng vệ tinh như OneWeb, Amazon và Telsta. Tuy nhiên, số lượng vệ tinh của các công ty này íthơn SpaceX nhiều.

Thứ Sáu, 15/10/2021 14:26
51 👨 2.550
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ