Edward Snowden cho ra ứng dụng biến smartphone rẻ tiền thành hệ thống an ninh

Nhiều khi, các biện pháp bảo vệ an ninh kỹ thuật số lại chẳng bằng những phương pháp bảo vệ thông thường đơn giản nhất. Một dãy mật khẩu nhiều khi cũng chỉ như dán một tờ giấy ghi chú bên ngoài cửa văn phòng để canh gác vậy.

Để bảo vệ quyền tự do báo chí (do tổ chức Freedom of Press Foundation FPF khởi xướng) Edward Snowden (hiện cũng là giám đốc của FPF) vừa phát hành một ứng dụng Android có tên Haven, biến chiếc điện thoại thành công cụ giám sát an ninh cho căn nhà.

Haven sử dụng các phần cứng tích hợp trên di động như camera, microphone, cảm biến ánh sáng và thiết bị đo gia tốc để giám sát căn nhà khi bạn vắng mặt. Nó sẽ chụp ảnh, ghi lại âm thanh của bất kì ai đột nhập vào nhà và gửi tới điện thoại để cảnh báo cho người dùng. Haven còn sử dụng công nghệ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình khi điều kiện ánh sáng thay đổi.

Thông báo khi có người đột nhập Gửi ngay hình ảnh và âm thanh
Hình ảnh, âm thanh được gửi ngay khi có dấu hiệu đột nhập

Vì việc gửi ảnh và audio tới di động vẫn chưa thực sự an toàn, ứng dụng này còn mã hóa từng byte dữ liệu qua ứng dụng nhắn tin bảo mật Signal. Nếu như vậy vẫn chưa đủ an tâm, người dùng còn có thể thay đổi thiết lập của điện thoại để chạy cùng Orobot, biến điện thoại thành TOR Onion Service.

Bạn có thể đọc thêm về Haven tại đây https://guardianproject.github.io/haven/ hoặc tải bản Haven Beta tại đây https://play.google.com/store/apps/details?id=org.havenapp.main

Haven là dự án mã nguồn mở và Snowden cũng hy vọng các nhà lập trình có thể xem xét, đóng góp, chỉnh sửa theo mục đích sử dụng của riêng mình.

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 17:06
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới