E Ink màu cho e-reader sẽ sớm ra mắt

Theo báo New York Times, thiết bị chưa có tên này trang bị màn hình E Ink màu 9,6” (24,38cm), kết nối Wi-Fi và 3G; sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3/2011 với giá khoảng 440 USD (~8,8 triệu đồng), rẻ hơn 150 USD (~3 triệu đồng) so với giá iPad ở Trung Quốc.

Sáng lập viên kiêm Chủ tịch hãng Hanvon, Liu Yingjian, nói với New York Times rằng có thể hãng cũng sẽ bán thiết bị này ở Mỹ.


Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)

Cho đến nay, công nghệ E Ink vẫn chỉ hiển thị đen trắng độ tương phản cao. Hầu hết các công ty vẫn theo công nghệ không màu này, nhưng khi iPad – và cả thiết bị của Barnes & Noble – ngày càng được nhiều người dùng làm thiết bị đọc sách điện tử (e-reader), thì các công ty khác sẽ cần phải áp dụng công nghệ E Ink màu, nếu không sẽ bị lỗi thời.

Amazon trước giờ vẫn sử dụng công nghệ E Ink, và Jeff Bezos, CEO của Amazon cho biết, trong khi hãng có kế hoạch sau này sẽ phát triển một công nghệ riêng, thì thiết bị Kindle màu vẫn còn lâu mới được xuất xưởng.

Ông Bezos cũng cho biết, ông đã thấy có nhiều màn hình cảm ứng màu trong phòng thí nghiệm, nhưng những màn hình này chưa sẵn sàng để sản xuất vì chưa đạt chuẩn đọc rõ ràng của công nghệ E Ink.

Hãng Sony cho New York Times biết, họ không có kế hoạch cụ thể sẽ nghiên cứu công nghệ màu. Một trong những yếu tố người dùng muốn là e-reader phải có màn hình màu. Điều này hẳn sẽ hợp lý, nhưng phải là màu rực rỡ, gây ấn tượng. Steve Haber, Chủ tịch bộ phận Kinh doanh thiết bị đọc sách kỹ thuật số của Sony cho biết, hãng chưa muốn từ bỏ trải nghiệm đọc sách đen trắng thực sự.

Phiên bản màu của e-reader Nook của Barnes & Noble có màn hình cảm ứng đèn nền kích thước 7” (17,78cm) với 16 triệu màu, nhưng thiết bị Nook mới rõ ràng không phải là một e-reader truyền thống. Đúng hơn đó là một máy tính bảng được quảng cáo như là một e-reader. Trong khi Barnes & Noble có kế hoạch ra mắt một cửa hàng ứng dụng dồi dào thì việc này khiến người ta so sánh Nook với iPad, và điều này đúng là không được khôn khéo lắm.

Hy vọng rằng tuyên bố của hãng Hanvon đã làm giới chức thẩm quyền của Amazon phải xét lại. Đã có e-reader màu và vì công nghệ E Ink màu được sử dụng rầm rộ, Amazon nên là hãng đầu tiên của Mỹ thực hiện điều này và có thể sẽ cạnh tranh với máy tính bảng màn hình LCD đèn nền.

Thứ Tư, 10/11/2010 13:53
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp