Dùng tai nghe đúng cách để không làm hại thính giác

Hầu hết chúng ta ngày nay ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smartphone hoặc một chiếc máy nghe nhạc để có thể tận hưởng những phút giây thư giãn cùng âm nhạc. Để có chất lượng âm thanh tốt nhất thì không thể thiếu những chiếc tai nghe. Trên thị trường hiện nay tai nghe có rất nhiều loại, nhiều kích cỡ, tính năng khác nhau để phù hợp với nhiều người và nhiều mục đích sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ không giới thiệu cho các bạn về các loại tai nghe mà sẽ hướng dẫn cho bạn cách đeo tai nghe đúng nhất để có giúp bạn vừa có thể thưởng thức những bản nhạc tuyệt vời nhưng vẫn đảm bảo được độ an toàn cho tai.

Cách đeo tai nghe đúng nhất

Hiện nay, đa số người dùng chúng ta thường có hai cách đeo tai nghe phổ biến, một là đeo tai nghe trực tiếp vào tai và hai và vòng tai nghe qua tai, trong hai cách này bạn thường áp dụng cách nào?

1. Đeo tai nghe trực tiếp vào tai

Đeo tai nghe trực tiếp vào tai

Đây là cách phổ biến nhất đối với hầu hết người dùng tai nghe, cách đeo này không quá cầu kỳ và khó, chúng ta chỉ cần lấy tai nghe và nhét trực tiếp vào tai của bạn, phần dây sẽ hướng thẳng xuống cổ. Nhược điểm của cách đeo này thường khiến chúng ta khó chịu vì những sợi dây tai nghe vướng trước cổ. Và cách đeo này thường khiến tai của chúng ta bị đau, lâu dần khiến tai khó chịu. Và cách đeo này được cho là không chính xác và khoa học.

2. Đeo tai nghe vòng qua tai

Đeo tai nghe vòng qua tai

Đây là cách đeo được các chuyên gia công nghệ và các nhà sản xuất khuyên là cách đeo đúng nhất và nên đeo theo cách này. Với cách này bạn chỉ cần nhét tai nghe vào trong tai, vòng dây qua vành tai và ra sau lưng. Nhưng cách này lại ít được mọi người áp dụng.

Cách đeo này sẽ giúp tai nghe được cố định trong tai chắc chắn hơn và bạn không phải lo lắng về việc tai sẽ bị rơi ra. Đồng thời, bạn cũng có thể hoàn toàn thoải mái cử động tay mà không sợ bị vướng những sợi dây tai nghe trước cổ.

Khi bạn đeo tai nghe đúng cách, âm thanh khi truyền từ tai nghe đến tai sẽ rõ hơn, âm thanh không bị phát ra ngoài cho phép bạn có thể thưởng thức những bản nhạc có chất lượng âm thanh tốt nhất.

Tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe cũng như thính giác của chúng ta thì không nên sử dụng tai nghe quá lâu trong ngày, tối đa bạn chỉ nên sử dụng trên 2 giờ đồng hồ.

Bên cạnh đeo tai nghe đúng cách, thì chọn tai nghe đúng kích cỡ cũng là điều rất quan trọng. Vì thế, bạn hãy chọn loại tai phù hợp với mình, không chọn loại quá lớn vì sẽ gây đau tai, cũng không còn loại quá nhỏ vì sẽ làm lọt âm ra ngoài.

3. Cách vệ sinh tai nghe

Cách vệ sinh tai nghe

Một chiếc tai nghe có thể chứa rất nhiều bụi bẩn, mồ hôi sau khi sử dụng một thời gian dài. Đáng lo ngại hơn đó là nhiều người sử dụng chung một tai nghe, như vậy càng tăng lượng vi khuẩn bám vào tai nghe rất dễ sinh ra các bệnh về tai hoặc da. Để giữ cho tai nghe luôn sạch, bạn nên thường xuyên vệ sinh tai nghe của mình bằng cách dùng một ít chất rửa như xà bông trộn với nước nóng rồi dùng miếng vải đã được thấm nước, mềm nhúng vào hỗn hợp trên rồi lau nhẹ lên tai nghe. Đối với các loại tai nghe sử dụng miếng nhét tai bằng silicon có thể tháo rời, bạn nên tháo hẳn ra và dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh. Để đi sâu vào trong miếng nhét, hãy dùng tăm bông nhúng vào cồn để lau.

Hãy sử dụng tai nghe đúng cách cũng như thường xuyên vệ sinh để có được một tai nghe sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Tuy nhiên, tai nghe vẫn là đồ điện tử nên cố gắng vệ sinh tránh những bộ phận có liên quan đến vi mạch tiếp xúc với chất lỏng.

Thứ Hai, 01/06/2020 10:17
4,213 👨 41.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo