Mọc nấm trong ống tai vì đeo headphone quá nhiều

Mới đây, một cậu bé 10 tuổi tại Trung Quốc đã tới khám tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Shunyi ở Bắc Kinh vì tai bị đau và thính lực giảm. Sau khi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán rằng cậu đã mắc bệnh nấm ống tai, hay còn gọi là “nhiễm nấm tai” do đeo tai nghe thường xuyên, trong khoảng thời gian dài.

Bệnh nấm ống tai có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng trong trường hợp của cậu bé 10 tuổi này, các bác sĩ cho biết có 2 yếu tố đã tạo ra một môi trường sống phù hợp để nấm mốc phát triển trong tai. Đầu tiên là thói quen ngoáy tai thường xuyên của cậu khiến các mô nhạy cảm ở trong tai bị tổn thương và tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào ống tai và gây ra nhiễm trùng. Thứ hai là cậu bé thường xuyên sử dụng tai nghe, loại đặt sâu trong tai trong thời gian dài, điều này đã ngăn chặn sự lưu thông gió tự nhiên của ống tai, khiến nhiệt độ và độ ẩm trong tai tăng cao tạo điều kiện tốt cho sự phát triển của nấm mốc.

Ảnh minh họa: Internet.
Ảnh minh họa: Internet.

Hiện tại, cậu bé đang được điều trị. Theo các bác sĩ, cậu sẽ sớm hồi phục hoàn toàn trong vài tuần tới.

Các bác sĩ cũng đưa ra cảnh báo rằng, căn bệnh nấm ống tai nếu không được điều trị kịp thời thì nó có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho tai, thậm chí là mất đi thính lực.

Chủ Nhật, 24/05/2020 17:21
51 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ