Những máy tính độc và dị nhất tại Computex 2023

Sự kiện Computex 2023 luôn thu hút được sự chú ý của nhiều người bởi các bản mod (độ) máy tính độc đáo và sáng tạo.

Cooler Master mang đến Computex 2023 hai chiếc case (vỏ) PC độc đáo là Shark X và Sneaker X. Shark X có phần vỏ ngoài được làm khá tỉ mỉ với nhiều góc cạnh với điểm nhấn là hệ thống đèn RGB xung quanh. Còn Sneaker X lại là một chiếc case có hình dáng giống một chiếc giày thể thao. Ảnh: Tom's Hardware.

Cooler Master cũng hợp tác với AK Mod để có máy chơi game thùng phỏng theo tựa game đối kháng Street Fighter 6

Cooler Master cũng hợp tác với AK Mod để có máy chơi game thùng phỏng theo tựa game đối kháng Street Fighter 6. Ảnh: AK Mod.

AK Mod trưng bày một chiếc PC được hoàn thiện theo phong cách khoa học viễn tưởng. Toàn bộ thông tin của máy tính được hiển thị theo thời gian thực trên màn hình. Ảnh: EKWaterBlocks.

Bản độ PC "CU Century Engine" của nhà thiết kế Mark’s Fabrication

Bản độ PC "CU Century Engine" của nhà thiết kế Mark’s Fabrication khiến nhiều người liên tưởng tới thời đại của đầu máy hơi nước. Bộ máy tính được trang bị RAM của KLEVV và chip Intel thế hệ 13 Raptor Lake. Ảnh: Mark’s Fabrication.

Bản độ PC mang hướng cổ điển được chế tác tinh xảo của Raijintek

Bản độ PC mang hướng cổ điển được chế tác tinh xảo của Raijintek, công ty Đài Loan chuyên cung cấp phụ kiện PC. Cỗ máy được trang bị RAM của G.Skill N và gần như tạo thành tâm điểm cho khu vực của Raijintek tại hội nghị. Ảnh: WePC.

2 chiếc PC kết hợp máy rót bia và máy chơi xu (slot machine) đến từ công ty sản xuất phần cứng máy tính Đài Loan G.Skill. Chúng được đánh giá là bản mod độc đáo nhất tại sự kiện này. Cấu hình của chiếc máy rót bia là CPU Intel Core i5-13400, RAM 32 Gb và VGA GeForce RTX 4070 Ti. Ảnh: G.Skill.

Những vỏ case PC độc và dị nhất tại Computex 2019, một case do modder Việt Nam chế tạo cũng góp mặt

Dưới đây là những vỏ case PC độc và dị nhất được trưng bày tại Computex 2019, mời các bạn chiêm ngưỡng. Chắc chắn bạn sẽ kinh ngạc về sự sáng tạo của các modder và sẽ “rung ring” bởi một chiếc vỏ case trong số đó.

Modder với biệt danh "Ice Freeze" mang đến Computex 2019 vỏ case độc đáo với thiết kế được lấy cảm hứng từ Sân vận động quốc gia Bắc Kinh (hay còn được gọi với tên là Sân vận động tổ chim) được gắn logo Olympics ở chính giữa. Các linh kiện bên trong vỏ case này gồm: CPU Intel Core i7-8700K, bo mạch chủ ASUS ROG STRIX Z390-I GAMING và nguồn Antec 1000W.

Một vỏ case theo chủ đề Game of Thrones của modder "YJ Mod" được trưng bày tại Computex 2019.

Modder Jengki Wmp đến từ Thái Lan là tác giả của chiếc case độc đáo với một chiếc súng giả ở trên đỉnh, thậm chí nó còn có thể xoay được xung quanh. Bên trong vỏ case này là chip Core i7-8700K, GPU NVIDIA GTX 1080Ti, nguồn FSP 850W... với hệ thống tản nhiệt nước màu xanh lá được sắp xếp rất gọn gàng.

Chiếc case độc đáo với một chiếc súng giả ở trên đỉnh 1
Chiếc case độc đáo với một chiếc súng giả ở trên đỉnh 2
Chiếc case độc đáo với một chiếc súng giả ở trên đỉnh 3
Chiếc case độc đáo với một chiếc súng giả ở trên đỉnh 4
Chiếc case độc đáo với một chiếc súng giả ở trên đỉnh 5

Vỏ case mang đậm phong cách du hành vũ trụ, chứa bên trong nó là mainboard MSI Z390I GAMING EDGE AC, RAM GSKILL Trident Z và GPU MSI GeForce GTX 1070 Aero. Đây là tác phẩm của modder "Cap-Ten".

Điểm đặc biệt ấn tượng của vỏ case này chính là ở hình ảnh hologram của một ca sĩ ảo bên trong.

Điểm đặc biệt ấn tượng của vỏ case này chính là ở hình ảnh hologram của một ca sĩ ảo bên trong 4

Đây chắc chắn là vỏ case dành cho fan của bia Heineken. Linh kiện bên trong nó gồm mainboard MSI Z390 GODLIKE, chip Intel Core i7-8700K, SSD 512GB, GPU NVIDIA GeForce RTX 2080 và tản nhiệt nước.

Vỏ case lấy cảm hứng từ tựa game Apex Legends, một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất theo phong cách battle royale, do modder AK từ Đài Loan chế tạo.

Một vỏ case mang phong cách "đầu lâu xương sọ" gây ấn tượng mạnh cho người xem trong gian hàng của G.Skill.

Một vỏ case mang phong cách "đầu lâu xương sọ"

Bên cạnh phong cách đầu lâu xương sọ như trên, modder Ron Lee Christinason đến từ Mỹ còn bổ sung thêm cho vỏ case của mình cả kho báu.

Một vỏ case có cả kho báuMột vỏ case có cả kho báu 2

Một chiếc vỏ case khổng lồ, theo một phong cách mà có lẽ chỉ tác giả mới biết.

Một chiếc vỏ case khổng lồ

Tiếp tục là một vỏ case khổng lồ khác.

Tiếp tục là một vỏ case khổng lồ khác

Vỏ case mang tên "Yong" được tạo dựng dựa trên ý tưởng từ cấu trúc xương của những chú chim do nhà sản xuất nổi tiếng InWin chế tạo. Tác giả rao bán vỏ case độc dị này với giá lên tới 4000 USD.

Chiếc vỏ case gây ấn tượng bởi sự sang trọng đến từ sự kết hợp của hai màu sắc là vàng và bạc do modder người Việt "Nguyễn Đình Bản" có nickname là "Nhện Hổ Phách" chế tạo. Cấu hình của chiếc PC rất khá mạnh với chip Core i9-9900K, mainboard GIGABYTE Z390 AORUS XTREME, GPU NVIDIA GeForce RTX 2080 Ti, RAM Corsair Dominator Platinum RGB, và nguồn FSP 850W.

Thứ Năm, 08/06/2023 07:57
54 👨 4.277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ