Cách sử dụng emoji trong tên file trên Windows 10

Bạn có biết rằng hiện này biểu tượng cảm xúc (emoji) hoạt động gần như ở bất cứ nơi nào không? Bạn có thể sử dụng chúng trong gần như bất kỳ ứng dụng nào trên máy tính, thậm chí chèn vào tên file và thư mục trên Windows 10.

Cách sử dụng emoji trong tên file

Điều này thật dễ dàng nhờ emoji picker tích hợp trong Windows 10. Để mở nó, bạn phải nhấn Win+. hoặc Win+;.

Mở emoji picker tích hợp trong Windows 10
Mở emoji picker tích hợp trong Windows 10

Để chèn biểu tượng cảm xúc vào tên file hoặc thư mục, chỉ cần nhấn phím tắt trong khi đổi tên file để mở emoji picker. Bắt đầu nhập cụm từ để tìm kiếm biểu tượng cảm xúc, ví dụ “dog” để tìm kiếm emoji liên quan đến chó hoặc “cat” để tìm kiếm biểu tượng cảm xúc liên quan đến mèo, hay sử dụng chuột để nhấp và cuộn qua danh sách. Nhấn Enter hoặc nhấp vào biểu tượng cảm xúc để chèn nó.

Nhấn Enter hoặc nhấp vào biểu tượng cảm xúc để chèn nó
Nhấn Enter hoặc nhấp vào biểu tượng cảm xúc để chèn nó

Mọi thao tác đã hoàn tất! Thật đơn giản!

Tên file chứa emoji
Tên file chứa emoji

Bạn có thể dùng emoji trong tên file là nhờ Unicode

Tất cả đều có thể nhờ Unicode. Unicode bao gồm “các ký tự cho tất cả các hệ thống chữ viết trên thế giới, hiện đại và cổ đại”, theo Unicode Consortium. Nó cũng bao gồm biểu tượng cảm xúc và những biểu tượng khác nhau.

Bạn có thể nhận thấy rằng, khi sử dụng biểu tượng cảm xúc trong tên file và thư mục, bạn sẽ không nhận được emoji đủ màu như có ở những nơi khác trong Windows. Bạn nhận được các ký tự nhỏ, đen trắng giống như khi chèn biểu tượng cảm xúc vào Notepad.

Nhờ có Unicode, bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ các ký tự Unicode tiêu chuẩn, ngay cả khi nó không hỗ trợ biểu tượng cảm xúc đầy đủ màu sắc, cũng có thể sử dụng các ký tự biểu tượng cảm xúc được tìm thấy trong những phông chữ tiêu chuẩn. Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong tên file cũng giống như sử dụng ký tự hoặc biểu tượng từ một ngôn ngữ khác.

Thêm emoji vào tên file có gây lỗi gì không?

Về lý thuyết, một số ứng dụng có thể không thích những biểu tượng cảm xúc này, nếu chúng không hỗ trợ các ký tự Unicode. Tuy nhiên, các ứng dụng hiện đại được thiết kế để hoạt động với một bộ ngôn ngữ rộng, nên sẽ hỗ trợ đúng cách cho biểu tượng cảm xúc.

Ví dụ, Windows Command Prompt cổ điển không thể nhìn thấy các ký tự biểu tượng cảm xúc trong tên file một cách chính xác, nhưng cả Windows Terminal mới của Microsoft và PowerShell đều có thể hiển thị chúng đúng cách.

Windows Terminal mới của Microsoft và PowerShell đều có thể hiển thị emoji đúng cách
Windows Terminal mới của Microsoft và PowerShell đều có thể hiển thị emoji đúng cách

Nếu gặp sự cố, bạn luôn có thể mở File Explorer, sau đó đổi tên các file và thư mục bị ảnh hưởng để xóa những ký tự biểu tượng cảm xúc. Sau đó, bạn lại có thể sử dụng các file đó trong những ứng dụng không hỗ trợ tên file chứa biểu tượng cảm xúc đúng cách.

Thứ Sáu, 31/07/2020 10:17
4,69 👨 1.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10