Cách sử dụng “Approve with Apple Watch” trên macOS Catalina

Apple Watch đã đi được một chặng đường dài, kể từ khi nó được phát hành hơn 6 năm trước. Gần đây, giới công nghệ đã chứng kiến sự ra mắt của Apple Watch 5 và watchOS 6 mới nhất. Một tính năng mới được giới thiệu trong macOS Catalina cho phép Apple Watch thực hiện các hành động xác thực trên máy Mac.

Tính năng này, được biết đến với tên gọi là “Approve with Apple Watch”, cung cấp hai giải pháp. Thứ nhất, nó cho phép bạn xem mật khẩu trên máy Mac (cụ thể là trong Safari), bất cứ khi nào cần nhập mật khẩu. Thứ hai, “Approve with Apple Watch” cung cấp một cách duy nhất để phê duyệt cài đặt ứng dụng và những hành động được bảo vệ bằng mật khẩu khác, chẳng hạn như mở khóa cài đặt trong System Preferences, sửa đổi file gốc, mở khóa file Notes bảo mật, v.v...

Để sử dụng Approve with Apple Watch, bạn sẽ cần những điều sau:

1. Apple Watch chạy watchOS 6 trở lên

2. Mac chạy macOS Catalina trở lên

3. Tính năng Auto-Unlock được kích hoạt

4. Xác thực hai yếu tố được kích hoạt trên tài khoản iCloud.

Đầu tiên, để bật tính năng Auto-Unlock:

1. Bật Apple Watch và đeo nó trên cổ tay. Nếu đồng hồ không có trên cổ tay, bạn sẽ không thể kích hoạt Auto-Lock, vì máy Mac sẽ không thể nhận ra thiết bị.

2. Bạn cũng cần phải có mật mã được đặt trên Apple Watch. Nếu bạn chưa thiết lập mật mã, chỉ cần mở ứng dụng Settings từ màn hình ứng dụng Apple Watch và nhấn vào Passcode để thiết lập.

3. Trên máy Mac, hãy mở System Preferences.

4. Nhấp vào Security and Privacy và sau đó chọn General.

Nhấp vào Security and Privacy và sau đó chọn General

5. Kích hoạt tùy chọn “Allow your Apple Watch to unlock your Mac”. Điều này sẽ yêu cầu bạn nhập ID và mật khẩu quản trị viên.

Kích hoạt tùy chọn “Allow your Apple Watch to unlock your Mac”

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ cần bật xác thực hai yếu tố trên tài khoản iCloud. Có nhiều cách để thực hiện việc này: Bằng cách truy cập trang web Apple ID, sử dụng ứng dụng iPhone/iPad Settings, v.v... Ví dụ sẽ kích hoạt nó trực tiếp từ ứng dụng System Preferences của macOS. Để làm như vậy, hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây:

1. Trong System Preferences, truy cập tài khoản iCloud.

Trong System Preferences, truy cập tài khoản iCloud

2. Từ bảng điều khiển bên trái, chọn Passwords and Security.

Từ bảng điều khiển bên trái, chọn Passwords and Security

3. Kích hoạt tùy chọn xác thực hai yếu tố.

Khi điều này được thực hiện, Auto-Unlock sẽ hoạt động tự động trên Apple Watch hoặc máy Mac. Thực hiện theo ví dụ dưới đây để xem nó hoạt động như thế nào:

1. Trong Safari, nếu bạn mở một trang web có trường mật khẩu, Safari sẽ hiển thị cho bạn một biểu tượng chính bên cạnh mật khẩu (với điều kiện bạn đã lưu mật khẩu trong Safari trước đó).

Safari sẽ hiển thị cho bạn một biểu tượng chính bên cạnh mật khẩu

2. Nếu bạn nhấp vào biểu tượng để truy cập danh sách mật khẩu, bạn sẽ có tùy chọn nhập mật khẩu trên máy Mac hoặc chỉ cần nhấn đúp vào nút Apple Watch để kích hoạt “Approve with Apple Watch”.

Bạn sẽ có tùy chọn nhập mật khẩu trên máy Mac

Nhấn đúp vào nút Apple Watch để kích hoạt “Approve with Apple Watch”

Điều này hoạt động tương tự trong ứng dụng System Preferences. Nếu bạn cần mở khóa một cài đặt cụ thể để thực hiện thay đổi, chỉ cần sử dụng tính năng “Approve with Apple Watch” để mở khóa trực tiếp từ Apple Watch thay vì nhập mật khẩu trên máy Mac.

Điều này hoạt động tương tự trong ứng dụng System Preferences

Như đã mô tả ở trên, Approve with Apple Watch có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nhập mật khẩu.

Bạn có thấy hướng dẫn này hữu ích không? Cho mọi người biết ý kiến trong phần bình luận ​​dưới đây nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 11/11/2019 14:27
52 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo