Cách thiết lập MacBook luôn sạc đầy pin, tắt chế độ quản lý pin trên Mac

Phiên bản update 10.15.5 của macOS Catalina có mang đến một tính năng mới Battery Health Management, được dùng để tăng tuổi thọ pin MacBook và thay đổi tần suất sạc đầy của thiết bị. Tuy nhiên, bạn muốn MacBook của mình lúc nào cũng đầy pin? Bài viết dưới đây chỉ cho bạn cách tắt tính năng mới này đi.

Chế độ quản lý pin hoạt động như thế nào trên Mac?

Chế độ Battery Health Management trên Mac cũng tương tự như tính năng Optimized Charging trên iPhone và iPad, nhưng nó được thiết kế để sử dụng trong một trường hợp khác. Tính năng này chỉ áp dụng trên các thiết bị có 3 cổng USB-C Thunderbolt (bao gồm MacBook Pro 2016, MacBook Air 2018 và các thế hệ MacBook sau).

Với việc phát hành macOS Big Sur, Apple đã đổi tên tính năng này là Optimize Battery Charging và được bật theo mặc định khi bạn mua một chiếc MacBook mới chạy chip Silicon của Apple.

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có thói quen cầm theo MacBook ra ngoài làm việc và sạc nhiều lần trong ngày. Nhưng nếu pin của chiếc MacBook lúc nào cũng đầy như trường hợp trên, nó thực sự ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin máy.

Apple nói rằng tính năng hoạt động rất thông minh, bằng cách kiểm soát tình hình sử dụng MacBook của bạn và chỉ ngăn pin của máy đạt 100% nếu máy đã được cắm sạc liên tục quá lâu (dựa vào số liệu sử dụng máy). Chẳng hạn, hệ thống đã nghiên cứu thói quen sử dụng của bạn, chỉ sạc pin đến 80% giữ ở trạng thái đợi. Tinh chỉnh nhỏ này giúp cải thiện quá trình lão hóa pin.

Tuy nhiên, nếu bạn không thích tính năng này và muốn máy Mac của mình luôn phải được sạc đến 100% pin, đặc biệt là khi bạn sắp phải mang theo thiết bị bên mình ra ngoài — bạn có hai lựa chọn.

Buộc MacBook sạc đầy pin từ menu hệ thống

Cách nhanh nhất để bạn buộc máy Mac của mình sạc tới 100% pin khi cần là sử dụng một tùy chọn trong chính thanh menu hệ thống.

Chỉ cần nhấp vào biểu tượng viên pin (Battery) từ góc trên bên phải của màn hình và chọn tùy chọn “Charge to Full Now”. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, bạn chỉ cần giữ phím Option trong khi nhấp vào biểu tượng pin từ thanh menu.

Chọn tùy chọn “Charge to Full Now”

MacBook của bạn bây giờ sẽ bắt đầu sạc và menu pin sẽ hiển thị thời gian ước tính cho đến khi nó được sạc đầy 100%.

Vô hiệu hóa tạm thời hoặc vĩnh viễn tính năng Optimized Battery Charging

Nếu bạn muốn tắt tính năng tối ưu hóa sạc Pin (Optimized Battery) tạm thời hoặc vĩnh viễn trên MacBook chạy macOS Big Sur, chỉ cần thực hiện một vài thao tác thiết lập đơn giản sau đây.

Đầu tiên, hãy nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn “System Preferences”.

Chọn “System Preferences”

Trong menu System Preferences, hãy nhấp vào mục “Battery”.

Nhấp vào mục “Battery”

Trong bên trái màn hình, bạn nhấp vào “Battery”, sau đó bỏ tích tùy chọn “Optimized Battery Charging”.

Bỏ tích tùy chọn “Optimized Battery Charging”

Nếu bạn chỉ muốn tắt tính năng này tạm thời, hãy nhấp vào “Turn Off Until Tomorrow”. Để tắt hoàn toàn, hãy chọn “Turn Off”.

Chọn “Turn Off”

Bây giờ, tính năng Optimized Battery Charging đã bị vô hiệu hóa. MacBook của bạn sẽ bắt đầu sạc đến 100% pin.

Bạn có thể nhấp vào nút “Close” màu đỏ ở góc trên cùng bên trái để thoát khỏi cửa sổ System Preferences một cách an toàn.

Thứ Hai, 31/05/2021 22:03
52 👨 6.233
0 Bình luận
Sắp xếp theo