Dự tính Apple sẽ bán được 24 triệu chiếc Apple Watch

Theo một cuộc khảo sát của UBS, 10% người tiêu dùng cho biết họ rất có khả năng sẽ mua một chiếc smartwatch vào năm sau. Cuộc điều tra được tiến hành trước khi Apple Watch được bán ra vào đầu năm 2015.

Dự tính Apple sẽ bán được 24 triệu chiếc Apple Watch
Tim Cook tại buổi lễ ra mắt chiếc Apple Watch

UBS đã khảo sát 4.000 người và ước tính Apple sẽ bán được khoảng 24 triệu chiếc Apple Watch vào năm tới dựa trên số lượng iPhone tương thích sử dụng. (Apple Watch là một phụ kiện cho iPhone. Nó không thể làm việc độc lập).

Hầu hết mọi người được khảo sát (70%) cho biết họ đã sở hữu một chiếc đồng hồ thông thường, nhưng vẫn sẽ mua một chiếc smartwatch.

Nếu Apple có thể bán đến 24 triệu chiếc đồng hồ, đó sẽ là một thành công rất lớn. Cho đến nay, không có chiếc smartwatch nào gây được tiếng vang với người tiêu dùng. Trong 13 tháng qua, Samsung đã phát hành 6 mô hình smartwatch nhưng không được nhiều người tiêu dùng để ý.

Dự tính Apple sẽ bán được 24 triệu chiếc Apple Watch
Các phiên bản của Apple Watch

Apple Watch sẽ có giá từ 349 USD nhưng có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn thế vào các chất liệu cao cấp của chiếc đồng hồ. Blogger nổi tiến John Gruber đã suy đoán rằng chiếc Apple Watch bằng vàng sẽ có giá tới 10.000 USD. Trong khi đó, các dòng smartwatch chạy hệ điều hành Android Wear của Google có giá ít nhất là 199 USD.

Apple vẫn đang phát triển chiếc đồng hồ này. Mặc dù chính thức ra mắt vào tháng Chín, chúng ta vẫn chỉ nhận được một cái nhìn hạn chế về những gì Apple Watch sẽ làm được.

Kể từ đó, Apple đã phát hành ra Watchkit, một công cụ phát triển có thể sử dụng để làm cho các ứng dụng iPhone tương thích với Apple Watch.

Chúng ta cũng không bao giờ có thể tìm ra bao nhiêu chiếc Apple Watch đã được bán bởi công ty cho biết sẽ gộp doanh thu của Apple Watch vào với các tiện ích như Apple TV và iPod.

Thị trường thiết bị điện tử có thể gắn trên người là một trong những thị trường tăng trưởng lớn nhất trong ngành công nghệ. BI Intelligence ước tính rằng sẽ có 148 triệu thiết bị đeo như smartwatch và thiết bị theo dõi thể thao sẽ xuất xưởng vào năm 2019.

Dự tính Apple sẽ bán được 24 triệu chiếc Apple Watch
Biểu đồ tăng trưởng thiết bị điện tử gắn trên người của BI Intelligence

Thứ Ba, 02/12/2014 09:45
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp