Đội quân máy tính bảng Android rùng rùng... dừng lại

Do đối thủ cạnh tranh sáng giá nhất của iPad là Motorola Xoom tiêu thụ kém, các nhà sản xuất đang cân nhắc lại thời hạn xuất xưởng các máy tính bảng Android 3.0 khác. Họ cho rằng hệ điều hành này chưa... sẵn sàng.

Đội quân máy tính bảng Android rùng rùng... dừng lại
Việc Motorola Xoom bán chậm cho thấy không nên vội vàng bán ra các máy tính bảng chạy Android 3.0.

Từ bài học buồn của Motorola với chiếc máy tính bảng Motorola Xoom (sau một tháng rưỡi chỉ bán được khoảng 100.000 chiếc, thấp hơn vài lần so với dự đoán ban đầu), các nhà sản xuất khác đang đua nhau lùi lại lịch phát hành các máy tính bảng chạy Android, DigiTimes cho biết hôm 18/4/2011.

Sau khi Android 3.0 (Honeycomb) ra mắt, đa số nhà cung cấp lập kế hoạch phát hành máy tính bảng chạy hệ điều hành này vào quý 2/2011. Giờ đây, người ta không thể biết rõ khi nào thì những công ty như Asus mới chính thức bước vào cuộc chiến toàn diện trên thị trường máy tính bảng.

Trong những nguyên nhân khiến các nhà sản xuất điều chỉnh thời gian phát hành sản phẩm chạy hệ điều hành Honeycomb có vấn đề về chất lượng của nền tảng Android 3.0: Nó chưa đủ ổn định và tiện dụng, không đủ nhiều ứng dụng cần thiết (đến cuối tháng 3 mới chỉ có 20 ứng dụng so với 65.000 ứng dụng cho iPad của Apple).

Các nhà cung cấp cho biết họ cần có thêm thời gian để đánh giá chính xác thị trường và thiếp lập những mức giá cạnh tranh mới. Mới đây, các chuyên gia đã kết luận máy tính bảng Motorola Xoom không khích lệ đam mê của người dùng là vì giá quá cao. Những sản phẩm mới từ Samsung và LG cũng có điểm yếu này, nhưng Samsung đã sớm tuyên bố sẽ xem xét lại chính sách giá của mình.

Cũng cần biết rằng, một mình Google không đủ khả năng giải quyết những vấn đề này. Trong các vấn đề đó có việc hoàn thiện hệ điều hành Android 3.0 để nó thuận tiện hơn cho người sử dụng cho dù hiện tại, nó cũng đã gần giống với iOS. Ngoài ra, cũng phải có đủ số lượng ứng dụng cho Android 3.0. Hồi tháng 1/2011, Google đã định mở rộng đội ngũ lập trình chuyên về các ứng dụng cho Android nhưng cuối cùng thì những động thái này hiện thời vẫn chưa mang lại kết quả.

Việc các nhà sản xuất máy tính cá nhân khó có khả năng vùng lên trong cuộc chiến tranh giành thị trường máy tính bảng với Apple đã được hãng DisplaySearch đề cập trong một báo cáo phát hành tuần vừa rồi. Các nhà phân tích dự báo sẽ có sự sụt giảm khối lượng cung cấp thiết bị trên thị trường thế giới trong quý 2 năm 2011 do các nhà cung cấp quyết định lùi ngày phát hành máy tính bảng chạy Android.

Siêu động đất và sóng thần tại Nhật Bản cũng gây thêm khó khăn cho tình hình xuất xưởng máy tính bảng chạy Android: Hạ tầng sản xuất của nước Nhật bị huỷ hoại nặng nề khiến nhiều nhà máy sản xuất linh kiện điện tử cho máy tính bảng phải ngừng công việc. Vì những nguyên nhân này mà HTC không thể đặt hàng đủ số lượng màn hình cảm ứng và phải hoãn lại việc xuất xưởng máy tính bảng Flyer.

Thứ Tư, 20/04/2011 11:12
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp