Doanh thu mảng game của Microsoft tăng 8% nhờ Xbox One và Game Pass

Vừa qua, Microsoft đã công bố thu nhập của mình trong quý thứ hai của năm tài chính 2019, tiết lộ rằng doanh thu từ mảng trò chơi đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý này kết thúc vào ngày 31 tháng 12.

Trong đó, lý do chính làm nên sự thành công này là việc doanh thu từ bán phần mềm và dịch vụ Xbox đã tăng tới 31%. Điều này cũng cho thấy rằng các trò chơi trong Xbox One vẫn đang bán rất chạy, và lượng thuê bao đăng ký sử dụng các dịch vụ cho Xbox Live Gold và Xbox Game Pass đang trưởng đều đặn. Microsoft có vẻ như đã đi đúng hướng.

Xbox One

Tuy nhiên, tại sao doanh số từ các hoạt động bán phần mềm và dịch vụ tăng tới 31%, nhưng xét về tổng thể mảng game của Microsoft lại chỉ đạt được mức tăng trưởng 8%? Nguyên nhân là do tình hình kinh doanh phần cứng, mà cụ thể ở đây là các console không mấy ấn tượng, hay nói đúng hơn là rất đáng thất vọng. Xbox One đang dần trở thành một nền tảng cũ kỹ, già nua so với đối thủ khi được ra mắt từ năm 2013. Tuy rằng Microsoft cũng đã phát hành một vài phiên bản cập nhật mới với thông số kỹ thuật mạnh hơn, đơn cử như Xbox One X vào năm 2017, nhưng nhìn chung các cải tiến về mặt trải nghiệm người dùng là không thực sự rõ rệt, vậy nên doanh số bán console của Microsoft tỏ ra hụt hơi so với các đối thủ cũng là điều đã được dự báo từ trước. Gã khổng lồ nước Mỹ đã phải thừa nhận rằng mảng kinh doanh console của họ có vấn đề, dẫn đến việc doanh số và lợi nhuận giảm đều qua từng năm, tuy nhiên, nhà sản xuất này cũng từ chối công bố số liệu cụ thể về doanh số bán ra của Xbox One trong năm ngoái.

Về phần Game Pass, nền tảng này đã có được sự tăng trưởng vượt bậc và trở thành một dịch vụ nổi bật cho người dùng Microsoft. Nó cho phép người dùng truy cập vào thư viện trò chơi, có thể tải xuống với mức giá 10 đô la một tháng.

Game Pass

Tuy rằng đối thủ sừng sỏ Sony cũng sở hữu một dịch vụ tương tự với tên gọi PlayStation Now cho các hệ thống PlayStation 4, nhưng Xbox Game Pass vẫn đang được giới chuyên môn và người dùng đánh giá cao hơn, đặc biệt là về chất lượng thư viện. Trong khi đó, một ông lớn khác trên thị trường là Nintendo lại chỉ cung cấp các trò chơi retro đối với các gói dịch vụ dựa trên đăng ký (được gắn với các chơi trò chơi trực tuyến chung), và điều này không nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Ngoài ra, một dịch vụ giải trí khác của Microsoft là Xbox Live cũng tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng với 64 triệu thuê bao đăng ký gói trò chơi trực tuyến cao cấp. Nếu các đối thủ cạnh tranh không đưa ra được giải pháp tạo đột biến trên thị trường, nhiều khả năng khoảng thời gian tới đây sẽ vẫn là những ngày tháng tươi đẹp với Microsoft!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 09/02/2019 10:06
51 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ