Doanh số smartwatch sẽ đạt 5 triệu chiếc vào năm 2014

Cho rằng đồng hồ thông minh là sản phẩm quan trọng nhất từng ra đời của làng công nghệ kể từ khi Apple iPad mở ra thị trường máy tính bảng, hãng phân tích Canalys dự đoán sẽ có 5 triệu chiếc được bán ra trong năm 2014.

Doanh số smartwatch sẽ đạt 5 triệu chiếc vào năm 2014

Trong năm 2012, chỉ có khoảng 330.000 smartwatch đến tay khách hàng từ các thương hiệu Sony và Motorola. Nhờ có Pebble và các smartwatch mới đến từ các hãng sản xuất khác, con số được dự đoán sẽ tăng lên tới khoảng 500.000 chiếc trong năm nay.

Theo Canalys, dự đoán trong năm tới với sự tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh của các hãng Apple, Samsung, Microsoft và Google, tổng doanh số của loại sản phẩm này sẽ tăng lên gấp 10 lần, đạt 5 triệu chiếc.

"Đồng hồ thông minh sẽ là sản phẩm quan trọng nhất trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng kể từ khi iPad định hình thị trường máy tính bảng. Các nền tảng phần mềm gắn liền với đồng hồ thông minh cũng sẽ là cơ hội to lớn đối với các nhà phát triển ứng dụng ở các thể loại như sức khỏe, thể thao và thể dục", ông Chris Jones, phó chủ tịch và trưởng nhóm nghiên cứu của Canalys chia sẻ.

Gần đây xuất hiện thông tin cho rằng Apple đang gặp phải vấn đề về mặt thiết kế khi phát triển chiếc iWatch. Đây được cho là nguyên nhân khiến Quả táo phải ráo riết tăng cường nhân sự dành cho dự án iWatch để thiết bị này có thể ra mắt thị trường sớm nhất có thể. Nếu không may và Apple không thể hoàn thành kịp tiến độ, dự đoán của Canalys sẽ bị sai lệch rất lớn. Trang công nghệ PhoneArena cho rằng có thể phải đến cuối năm sau chúng ta mới được chiêm ngưỡng smartwatch của Apple.

Canalys định nghĩa smartwatch là "những thiết bị đeo tay thông minh. Chúng là những thiết bị có thể phục vụ nhiều mục đích và có thể chạy các ứng dụng vi tính từ bên thứ 3, được thiết kế để đeo chứ không phải cầm tay". Nhà phân tích James Wong từ Canalys cho biết: "Việc tạo ra một nền tảng mạnh mẽ và dành riêng cho loại sản phẩm này sẽ cực khó khăn. Google và Microsoft sẽ phải thành công hơn so với những gì họ đã đạt được với máy tính bảng và phải áp dụng các mô hình kinh doanh một cách hợp lý".

Thứ Năm, 18/07/2013 15:22
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp