Doanh số smartwatch đạt 373 triệu vào năm 2020

Theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường NextMarket Insights, thị phần của những chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) sẽ không ngừng được mở rộng và có những bước tiến đang kể trong vòng vài năm tới.

Doanh số smartwatch đạt 373 triệu vào năm 2020

Báo cáo của NextMarket Insights cho biết những tiến bộ trong lĩnh vực khoa học công nghệ cùng với nhu cầu của người tiêu dùng sẽ thúc đẩy thị trường smartwatch phát triển ngày càng nhanh và mạnh. Theo ước tính, từ 15 triệu thiết bị được tiêu thụ trong năm 2014, doanh số của những sản phẩm đồng hồ thông minh sẽ tăng lên đến hơn 373 triệu chiếc vào năm 2020.

Ông Michael Wolf, Giám đốc phân tích của NextMarket Insights cho hay: "Hiện nay, ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống tiêu thụ được trên 1 tỷ sản phẩm mỗi năm. Trên toàn thế giới có tới gần 7 tỷ thuê bao di động, chúng tôi tin rằng thị trường smartwatch sẽ mở ra những cơ hội lớn".

NextMarket Insights cũng dự báo rằng phân khúc smartwatch độc lập cũng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể. Smartwatch độc lập là những sản phẩm đồng hồ thông minh sở hữu đầy đủ chức năng nghe - gọi và khả năng giao tiếp dữ liệu.

Trong năm 2013, nhiều nhà sản xuất Châu Á đã tung ra thị trường những chiếc smartwatch độc lập chạy hệ điều hành Android. Thời gian tới, các nhà sản xuất như Filip Technologies và Omate cũng sẽ cho xuất xưởng những sản phẩm tương tự.

Doanh số smartwatch đạt 373 triệu vào năm 2020

Thị trường smartwatch phát triển sẽ kéo theo sự "trưởng thành" của phần cứng, phần mềm và các dịch vụ liên quan. Về phần mềm, NextMarket Insights nhận định sẽ có 3 hướng phát triển chính là Android, iOS (trong trường hợp Apple cũng muốn "chen chân" vào lĩnh vực này) và những hệ điều hành mới như Pebble OS.

Biểu đồ dự báo doanh số hàng năm của các sản phẩm đồng hồ thông minh trên toàn cầu giai đoạn 2012 - 2020 (Đơn vị: triệu chiếc):

Doanh số smartwatch đạt 373 triệu vào năm 2020

Thứ Hai, 30/09/2013 05:50
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp