Doanh số iPhone 5 và Xperia Z tại Việt Nam sụt giảm

Tốc độ tiêu thụ iPhone 5 và Xperia Z chính hãng đang chững lại, khi "độ hot" của hai sản phẩm này không bì lại được với hai đối thủ Samsung Galaxy S4 và HTC One.

Doanh số iPhone 5 và Xperia Z tại Việt Nam sụt giảm

Một đơn vị phân phối điện thoại lớn chia sẻ, Xperia Z chính hãng trước đây bán khá tốt, nhưng thời gian này, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán ra chỉ được gần 3 máy. Cùng tình trạng với Xperia Z, iPhone 5 cũng có lượng bán “lai rai” và không còn sốt như trước đây. Trong khi đó, HTC OneGalaxy S4 có lượng bán ổn định hơn, trung bình mỗi sản phẩm có trên 10 chiếc được bán ra trong ngày.

Theo lý giải của cửa hàng này, Xperia Z chính hãng hiện đang là sản phẩm có mức giá cao nhất trong phân khúc smartphone cao cấp. Đặc biệt, mức giá 16,5 triệu đồng của Xperia Z hàng chính hãng đắt hơn tới 4,5 triệu đồng so với hàng xách tay. Do đó, việc doanh số Xperia Z chính hãng sụt giảm cũng là điều dễ hiểu.

Doanh số iPhone 5 và Xperia Z tại Việt Nam sụt giảm
Tâm lý chung của khá đông người dùng là chờ đợi phiên bản iPhone mới, nếu không thì mua iPhone đời cũ để tiết kiệm chi phí.

Trong khi đó, iPhone 5 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đây vẫn là chiếc điện thoại đỉnh nhất trong dòng họ iOS, tuy nhiên số lượng bán ra trong thời gian này chậm bởi tâm lý chung của người dùng là đang chờ đợi phiên bản tiếp theo sẽ được Apple giới thiệu trong thời gian tới. Nếu đúng như những thông tin rò rỉ, phiên bản tiếp theo của iPhone sẽ ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2013, cùng với một phiên bản giá rẻ.

Theo ước tính từ một nhà phân phối iPhone có tiếng tại TP.HCM, từ khoảng 2 tháng nay, lượng hàng iPhone 5 mới bán ra khá chậm, giảm tới 60% so với những tháng trước tết. Giải thích cho điều này, đơn vị này cho hay, thời buổi kinh tế khó khăn, người dùng thắt chặt chi tiêu nên những ai muốn mua iPhone thì đã mua từ trước.

Song song đó, ngoài việc chờ đợi phiên bản tiếp theo, khách hàng hiện có khá nhiều lựa chọn để mua sắm, bởi cấu hình của iPhone 5 hiện không thể so được với các dòng sản phẩm cao cấp nhất hiện nay như Galaxy S4 hay HTC One.

Đồng quan điểm, một đơn vị kinh doanh điện thoại cao cấp đã qua sử dụng tại TP.HCM cho hay, đa số người tiêu dùng hiện nay mua iPhone 5 đã qua sử dụng là nhiều nhất. Người nào thật sự yêu dòng sản phẩm Apple và có điều kiện về kinh tế đều đã mua máy từ trước. Trong khi đó, những người có điều kiện kinh tế eo hẹp hơn lại lựa chọn những sản phẩm đã qua sử dụng như iPhone 4, với mức giá dao động từ 5,7 đến 6,2 triệu đồng (tùy hình thức máy).

Không cần ví dày mới có điện thoại tốt

Hiện nay, dòng sản phẩm điện thoại tầm trung đang được các hãng tung ra khá nhiều, thu hút được số lượng lớn khách hàng so với các dòng sản phẩm cao cấp, nhờ sở hữu cấu hình tốt và giá bán hợp túi tiền. Đơn cử, Samsung có chiếc Galaxy Grand Duos giá bán khoảng 8,2 triệu đồng, LG có dòng sản phẩm L7 Series II với giá gần 6 triệu đồng, HTC One SV giá gần 7,4 triệu, hay Nokia Lumia 720 chỉ 7,2 triệu đồng…

Bên cạnh đó, các thương hiệu Việt như Mobiistar, Mobell, FPT… cũng đã tung ra loạt sản phẩm lõi tứ mới của mình, với giá từ 4 đến 5 triệu đồng, làm cho phân khúc điện thoại tầm trung trở nên sôi động và đa dạng hơn nhiều.

Trong thời gian tới, nhiều sản phẩm trung cấp nữa cũng sẽ đồng loạt được tung ra, với những mức giá cạnh tranh, nhiều mẫu mã và cấu hình mạnh mẽ. Nổi bật là chiếc HTC One Mini, Galaxy S4 Mini, Asus Fonepad Note..., mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn vừa túi tiền trong thời buổi kinh tế khó khăn.

Thứ Tư, 12/06/2013 10:35
31 👨 115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp