Doanh nghiệp sẽ “hào phóng” hơn cho bảo mật

70% doanh nghiệp được Pacific Crest Securities khảo sát cho biết các khoản chi cho máy chủ và phần mềm bảo mật sẽ chiếm phần lớn chi tiêu cho CNTT của họ trong năm 2010.

Rob Owens – chuyên gia phân tích của Pacific Crest Securities nhận định, sự gia tăng của doanh số tiêu thụ trên thị trường máy tính và sự ra đời của hệ điều hành Windows 7 chính là những động lực giúp nhu cầu trong lĩnh vực bảo mật cũng tăng lên. Chi tiêu cho bảo mật trong các hãng công nghệ sẽ tăng khoảng từ 6-8% trong năm 2010, chi tiêu cho CNTT nói chung tăng 5% sau khi sụt giảm khoảng 0,5% xuống còn 1,29 nghìn tỷ trong năm 2009.

Cũng theo nhận định của Owens, các hãng bảo mật như Symantec và McAfee sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất do họ đã có chiến lược định hướng thị trường và khôi phục thị phần tốt hơn hẳn.

Trong số những hãng bảo mật nhỏ, Sourcefire có thể cũng “kiếm” được nhờ sản phẩm chuyên dụng để ngăn chặn những kẻ xâm nhập trái phép vào mạng nội bộ của doanh nghiệp. Sản phẩm giới hạn việc nhân viên truy cập mạng xã hội và vô hiệu hóa các liên kết nhiễm virus của hãng Websense cũng được dự báo là sẽ tiêu thụ mạnh trong năm tới.

Theo điều tra của nhiều hãng nghiên cứu thị trường khác, chi tiêu cho bảo mật CNTT trong quý IV của năm 2009 cũng đã khởi sắc. Ông Enrique Salem – CEO của Symantec cho biết, trong quý trước doanh thu của hãng giảm khoảng 1% (còn 348 triệu USD) nhưng dự báo trong những quý tiếp theo doanh thu sẽ khá hơn do hãng đã chuyển hướng tập trung nhiều vào phân khúc doanh nghiệp và đã giành được một số hợp đồng quan trọng.

Thứ Bảy, 05/12/2009 07:58
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp