Đọ sức mạnh các GPU di động hàng đầu hiện nay

Cho đến tận ngày hôm qua chúng ta vẫn chưa thể so sánh được sức mạnh của nhân xử lý hình ảnh PowerVR SGX554MP4 (cùng chip A6X) trên iPad 4 cùng với đồ họa HD4000 của Core i5 3317U trên Surface Pro chạy Windows 8.

Đọ sức mạnh các GPU di động hàng đầu hiện nay

Tuy vậy, điều đó đã thay đổi với GLBenchmark 2.7 và DXBenchmark, 2 ứng dụng benchmark (đo đạc sức mạnh) này của Kishonti có thể đem các hệ máy khác nhau lên bàn cân. Đây không hẳn là những cuộc đối đầu trực tiếp: DXBenchmark dùng thư viện đồ họa DirectX của Microsoft trong khi GLBenchmark sử dụng thư viện đồ họa Open GL. Tuy vậy, theo PhoneArena, chúng ta có thể so sánh tương đối dựa trên các benchmark này.

Kết quả thu được không đáng ngạc nhiên lắm. Với cấu hình "khủng" như một chiếc PC thực thụ của mình (với Core i7 và card đồ họa Gefore 640), Razer Edge dẫn đầu với 57 khung hình/giây. Tuy vậy, do Geforce 640 không phải là một card đồ họa thực sự mạnh mẽ, Razer Edge không thể bỏ quá xa Intel HD 4000 của Surface Pro (48 khung hình/giây) lại phía sau.

Đọ sức mạnh các GPU di động hàng đầu hiện nay

GPU Intel HD400 trên Surface Pro cho phép tạo ra tỉ lệ khung hình nhanh gấp 3 lần so với vi xử lý hình ảnh của iPad. Chip ARM trên Nexus 10 chỉ đạt được 12 khung hình/giây, trong khi iPad mini chỉ đạt được sức mạnh ngang bằng với những máy tính bảng khác như Nexus 7 hoặc Dell XPS 10 (>3 khung hình/giây).

Tuy vậy, cũng cần phải chú ý rằng, vi xử lý hình ảnh PowerVR SGX544MP4 (kiến trúc ARM) của iPad chỉ có điện năng tiêu thụ là 5 watt, trong khi chip Core i5 của Intel tiêu thụ 17 watt để tạo ra kết quả nói trên. Như vậy, khó có thể nói giữa Intel và ARM ai là người thắng cuộc – do đối với vi xử lý trên di động, chúng ta phải xét tới cả 2 yếu tố quan trọng: sức mạnh và điện năng tiêu thụ.

Thứ Ba, 02/04/2013 08:35
31 👨 663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp