Hướng dẫn cài TeamViewer, cách sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Các phần mềm hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa hiện nay rất phát triển, và TeamViewer là cái tên được rất nhiều người sử dụng. TeamViewer hỗ trợ người dùng có thể kết nối với máy tính từ xa. Từ đó, bạn có thể truy cập, hỗ trợ, nhận hoặc gửi file với đối tác nhanh chóng mà không cần phải có mặt trực tiếp để thực hiện công việc. Việc này sẽ rút ngắn quy trình cũng như thời gian mà công việc vẫn đạt được hiệu quả.

Đặc biệt, với những ai thường xuyên phải làm công việc hỗ trợ khách hàng trên máy tính, TeamViewer chắc chắn sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực. Phiên bản TeamViewer mới nhất đã được trình làng, cung cấp đến người dùng những tính năng mới và điều khiển máy tính tập trung khá chuyên nghiệp. TeamViewer được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, nhưng sẽ tính phí nếu dùng cho mục đích thương mại hay áp dụng trong doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài TeamViewer, sau đó kết nối, truy cập, điều khiển máy tính từ xa thông qua TeamViewer.

1. Cài đặt phần mềm TeamViewer

Ứng dụng phần mềm TeamViewer cho phép điều khiển từ xa, chia sẻ desktop và truyền file giữa các máy tính. TeamViewer tương thích với nhiều nền tảng, bao gồm Windows, macOS X, Linux, iOS và Android. TeamViewer cho phép người dùng truy cập máy tính khác từ xa bằng trình duyệt web.

TeamViewer được ra mắt tại Uhingen, Đức vào năm 2005. Nó được thiết kế để hoạt động bằng cách cài đặt trên máy tính hoặc chạy phiên bản "Quick Support" không yêu cầu cài đặt. Dù không cần cài đặt, nhưng TeamViewer cần phải chạy trên máy tính để truy cập và điều khiển từ xa hoạt động. Phần mềm sử dụng tính năng trao đổi key RSA và mã hóa phiên AES (256-bit) để cung cấp kết nối bảo mật.

TeamViewer là một công cụ quản lý từ xa nhanh chóng và an toàn được thiết kế để giúp các nhà cung cấp dịch vụ CNTT chủ động giám sát các hệ thống, điểm cuối máy khách và mạng từ xa. Nó có thể giám sát các thiết bị như Windows, macOS và Linux để xác định sớm các vấn đề, giúp các thành viên trong nhóm luôn kết nối từ các địa điểm khác nhau thông qua các cuộc họp trực tuyến. TeamViewer có giao diện trực quan và dễ sử dụng với các tính năng truy cập từ xa mạnh mẽ.

  • Trước hết bạn cần tải TeamViewer phiên bản mới nhất theo link: Tải phần mềm TeamViewer
  • Bạn click vào file tải để khởi động phần mềm.

TeamViewer

  • Sau đó xuất hiện giao diện mới. Tại đây sẽ có hai mục để bạn chọn lựa:
    • How do you want to procedd?: chúng ta sẽ chọn mục Basic installation để cài đặt thông thường, hỗ trợ khi 2 người cùng ngồi máy và sử dụng TeamViewer.
    • How do you want to use TeamViewer: chọn Personal / Non-commercial use bản hoàn toàn miễn phí dùng cho cá nhân.
    • Run only: Không cài đặt mà chỉ chạy để sử dụng TeamViewer 1 lần.
  • Sau đó nhấn Accept - Finish để tiếp tục tiến hành cài đặt phần mềm.

TeamViewer

  • Bạn chờ cho quá trình cài đặt thành công là xong.

TeamViewer

  • Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện giới thiệu của TeamViewer. Bạn nhấn Close để đóng và sử dụng chương trình.

TeamViewer

2. Cách sử dụng TeamViewer để truy cập máy tính từ xa

Sau khi hoàn thành các bước cài đặt, chúng ta sẽ tiến hành sử dụng TeamViewer.

Trong phần Remote Control, bạn sẽ thấy giao diện của chương trình xuất hiện với ID và mật khẩu của bạn.

Bước 1: Tại ô Partner ID, hãy nhập ID của đối tác

Bước 2: Tích một trong 2 mục Remote control điều khiển từ xa, hoặc File transfer để gửi file.

Bước 3: Nhấn Connect to Partner để kết nối đến máy tính từ xa.

TeamViewer

Bước 4: Chờ đợi phần mềm kết nối hai ID với nhau và sau đó xuất hiện cửa sổ nhập mật khẩu của đối tác, rồi nhấn Log On.

TeamViewer

Bạn chờ một vài giây để có thể kết nối 2 máy tính. Lưu ý, tốc độ mạng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ kết nối đó nhé.

Ngay sau đó, hai máy tính sẽ kết nối được với nhau. Máy tính của bạn có thể truy cập vào máy tính của đối tác. Giao diện màn hình của máy đối tác sẽ xuất hiện trên máy tính của bạn.

Bước 5: Tại thanh điều khiển bên trên, mục Communicate dùng để trao đổi giữa hai bên. Bạn chọn mục Chat để chat với đối tác.

TeamViewer

Xuất hiện khung chat để chúng ta có thể nhắn tin thoải mái.

TeamViewer

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương thức trao đổi thông qua video có kết nối tai nghe. Bây giờ bạn có thể điều khiển máy tính của đổi tác và trao đổi qua khung chat hoặc video để thuận tiện cho công việc

Nếu có nhu cầu trao đổi file giữa hai máy tính, bạn có thể vào mục File & Extra để tiến hành mở file đã chuyển giữa hai máy.

TeamViewer

Bước 6: Cuối cùng, khi đã kết thúc quá trình truy cập từ xa giữa hai máy tính, bạn tắt TeamViewer để kết thúc phiên làm việc.

TeamViewer

Mặc dù hiện có vô số những lựa chọn thay thế TeamViewer khác nhau hứa hẹn sẽ cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng đa phần các công ty và chuyên gia vẫn đang sử dụng TeamViewer. TeamViewer có thể được sử dụng cho mục đích thương mại và phi thương mại. Các phiên bản trả phí của TeamViewer bao gồm các tính năng cơ bản quản lý từ xa, truyền file, hoạt động đa nền tảng, trò chuyện và hỗ trợ từ xa, cùng nhiều tính năng nâng cao hấp dẫn khác (thay đổi tùy từng phiên bản).

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách dùng cơ bản nhất đối với phần mềm điều khiển máy tính từ xa TeamViewer. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể khai thác những tính năng điều khiển mạnh mẽ của phần mềm để phục vụ cho nhu cầu công việc, tăng hiệu quả công việc hơn.

Nếu chỉ cần dùng TeamViewer một lần, không có ý định cài phần mềm này trên máy liên tục, bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn dùng TeamViewer không cần cài của Quantrimang.com nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 03/08/2021 12:11
4,77 👨 192.788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN