Điều gì sẽ xảy ra khi Apple khai tử iTunes?

Tại WWDC 2019, Apple đã thông báo rằng ứng dụng iTunes sẽ bị khai tử sau 18 năm khi macOS Catalina phát hành, người dùng sẽ sử dụng Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV để thay thế.

Vậy, sau khi iTunes bị khai tử, điều gì sẽ xảy ra với những nội dung đang lưu trữ trên đó như thư viện phim, nhạc…

Apple đã đưa ra giải pháp để người dùng iTunes có thể yên tâm.

Apple Music

Apple Music

Ứng dụng Music trên Mac được Apple thiết kế lại để thành nơi chứa nhạc, thay thế cho iTunes. Ứng dụng này sẽ chứa toàn bộ thư viện nhạc của bạn, bao gồm bài hát tải về, bài hát sao chép từ đĩa CD, bài hát đã mua. Apple vẫn tiếp tục cung cấp iTunes Music Store nên người dùng vẫn có thể mua nhạc nếu muốn.

Ứng dụng Apple TV

Apple sẽ phát hành ứng dụng Apple TV trên tất cả các thiết bị của hãng

Apple sẽ phát hành ứng dụng Apple TV trên tất cả các thiết bị của hãng vào mùa thu năm nay, bao gồm iPhone, iPad, Mac và Apple TV. Apple đã chuyển hơn 100.000 chương trình và phim iTunes sang ứng dụng Apple TV. Ngoài ra, ứng dụng Apple TV còn chứa dịch vụ stream Apple TV Plus và các kênh Apple TV yêu thích. Vì vậy, người dùng xem mọi thứ qua ứng dụng Apple TV.

Hiện, Apple vẫn chưa nói rõ việc họ có chuyển các bộ phim và chương trình mua qua iTunes trước đây sang ứng dụng Apple TV hay không. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi họ đã làm điều tương tự với nhạc.

Apple Podcasts

Apple Podcasts

Khi iTunes bị khai tử, Apple sẽ bổ sung một ứng dụng Podcasts độc lập trên máy Mac, hoạt động tương tự như Podcasts trên iPhone. Ứng dụng Podcasts độc lập này cung cấp hơn 700.000 chương trình, đồng thời có thêm các tính năng thú vị khác như thông báo khi có tập mới của chương trình yêu thích.

macOS Catalina

Thông thường, iTunes sẽ tự động mở ra khi bạn cắm iPhone vào Mac. Tuy nhiên, trong macOS Catalina, thiết bị của bạn sẽ xuất hiện trong sidebar của Finder. Để đồng bộ điện thoại và máy tính, người dùng vẫn có thể dùng dây cáp nhưng mỗi nội dung nhạc, phim và podscast lại thông qua ứng dụng khác nhau.

Thứ Tư, 05/06/2019 09:52
53 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ